Cựu còi vàng Việt Nam: “Trọng tài Lập quá kém cỏi”

Thứ Bảy, ngày 15/09/2018 - 13:26
5 /5 của 1 đánh giá

Theo cựu còi vàng Việt Nam, ông Dương Mạnh Hùng, công tác điều hành của tổ trọng tài trong trận đấu giữa B.Bình Dương và CLB Quảng Ninh trong khuôn khổ vòng 22 V.League 2018 là quá kém cỏi.

Tham khảo thêm:

Trong trận đấu sớm vòng 22 V.League 2018 giữa CLB B.Bình Dương và Than Quảng Ninh chiều qua 14/9, công tác trọng tài đã để lại “vết nhơ” không chỉ cho giải đấu cấp cao nhất CLB mà còn với Việt Nam.

Đặc biệt là cách điều hành trận đấu của trọng tài chính Trần Văn Lập và trọng tài thứ 4 Nguyễn Trọng Thư. Quyết định “bẻ còi” không công nhận bàn thắng hợp lệ của Tiến Linh, không truất quyền thi đấu cho Hồ Tấn Tài (B.Bình Dương) khi đã nhận 2 thẻ và tạo ra quả penalty tưởng tượng…là một loại những sai lầm “chết người” của trọng tài Trần Văn Lập trên sân Gò Đậu.

Nguyen Trong Thu, Tran Van Lap
Trọng tài Nguyễn Trọng Thư (trái), trọng tài Trần Văn Lập (phải)

Trao đổi với cựu còi vàng Việt Nam, ông Dương Mạnh Hùng đã đánh giá tổ trọng tài trận đấu này quá thiếu trách nhiệm và kém cỏi về mặt chuyên môn: “Hai người có lỗi nhiều nhất là trọng tài Lập và trọng tài Thư. Ngoài ra, các giám sát trọng tài cũng quá mất tập trung, ngồi trên sân mà không chú tâm vào trận đấu, thiếu ý thức trách nhiệm khiến xảy ra những sự việc đáng tiếc như vậy”.

Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên hai trọng tài Trần Văn Lập và Nguyễn Trọng Thư vướng vào những chỉ trích sau quyết định của mình. Mùa giải năm ngoái, trọng tài Trần Văn Lập từng “bẻ còi” từ chối bàn thắng gỡ hòa của Long An trong cuộc đối đầu với FLC Thanh Hóa.

Trọng tài này còn bị một cựu thủ môn của CLB An Giang tố có những lời lẽ vô văn hóa, và xử ép trắng trợn buộc đội của anh phải thua Nam Định ở giải Hạng Nhất mùa 2011 – 2012. Còn với trọng tài Nguyễn Trọng Thư, năm 2009, trong trận đấu giữa Đồng Tháp và Hải Phòng, ông Thư đã khiến đội chủ sân Cao Lãnh rất bức xúc khi thiên vị đội khách.

Trong tai V.League
Công tác trọng tài ở V.League luôn bị đặt một dấu hỏi lớn

Đến nhau 2016, trọng tài Nguyễn Trọng Thư bị treo còi 1 trận vì chỉ rút thẻ vàng cho thủ thành Bửu Ngọc sau tình huống phi thể thao của thủ môn này. Đáng nhớ nhất là ở mùa giải năm ngoái, trận đấu giữa TP Hồ Chí Minh và Long An do trọng tài này cầm còi đã trở thành “trò hề” trong lịch sử .

Những tình huống cắt còi của ông Thư đã phải nhận phản ứng dữ dội từ phía Long An và thủ môn Minh Nhựt sau đó đã quay lưng trước của đá 11m mà đội nhà phải nhận.

Hiện tại Ban điều hành giải, VPF và VFF chưa có những thông báo về vụ việc nêu trên, nhưng chắc chắn ông Lập cùng các trợ lý sẽ phải nhận án kỷ luật thích đáng sau cách làm việc thiếu chính xác của mình.

Hùng Duy

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam