Cựu HLV Thái Lan bất ngờ khen ngợi HLV Park Hang Seo

Thứ Ba, ngày 02/02/2021 - 21:02
3.6 /5 của 16 đánh giá

Mới nhất, Steve Darby – cựu HLV đội tuyển Thái Lan đã dành lời khen ngợi đến HLV Park Hang Seo. Ông cho rằng bóng đá Việt Nam mạnh lên trong những năm gần đây là nhờ có chiến lược gia người Hàn Quốc.

Vài năm trở lại đây, ĐT Việt Nam nổi lên như thế lực hàng đầu của bóng đá Đông Nam Á. Qua ánh nhìn của HLV Steve Darby, người từng có khoảng thời gian dẫn đội tuyển Thái Lan, ông nhận xét:

"Tôi nghĩ về thực lực, ĐT Việt Nam và Thái Lan có trình độ tương đương nhau. Điểm khác biệt nhất chính Việt Nam có HLV Park Hang Seo. Ông Park Hang Seo được toàn quyền quyết định và không ai can thiệp vào công việc của ông ấy".

HLV Park nhận lời khen từ đồng nghiệp từng dẫn dắt Thái Lan

Bóng đá Việt Nam liên tiếp giành thành công trên đấu trường quốc tế kể từ khi HLV Park Hang Seo tới. ĐT Việt Nam đã chinh phục các mục tiêu chờ đợi nhiều năm qua như AFF Cup hay HCV SEA Games, chung kết U23 châu Á 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019, bán kết ASIAD 18.

Nhìn từ thành công của bóng đá Việt Nam, ông Steve Darby quay lại với bóng đá Thái Lan: "Thái Lan thay đổi quá nhiều huấn luyện viên và dường như họ bị can thiệp bởi chính trị. Một HLV phải được quyền tự lựa chọn, nhận sự ủng hộ của lãnh đạo, không can thiệp vào chuyên môn. Đặc biệt, luôn ủng hộ HLV dù khi kết quả không tốt.

Ở cấp độ ĐTQG thì đó là trò chơi của kết quả thắng thua, không liên qua đến sự phát triển. Nếu các tuyến trẻ phát triển tốt thì những danh hiệu sẽ đến với ĐTQG".

Khoảng cách giữa bóng đá Thái Lan và Việt Nam đã bị xóa nhòa

Những nhận định của HLV Steve Darby hoàn toàn có cơ sở. Bóng đá Thái Lan những năm gần đây chỉ dậm chân tại chỗ, trong khi đó bóng đá Việt Nam đã có những tiến bộ vượt bậc. Việt Nam hiện tại đã trở thành đối thủ khiến các đội tuyển lớn của châu lục phải e ngại.

Ở bảng G vòng loại World Cup 2022, Việt Nam đang đứng đầu với 11 điểm. Thái Lan xếp thứ ba với 3 điểm ít hơn. Dự kiến, các trận đấu tiếp theo của đấu trường này sẽ diễn ra vào tháng 3, nhưng hoàn toàn có thể bị hoãn lại tới tháng 6 do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam