Cựu sao Arsenal khẳng định cầu thủ Việt Nam có thể chơi bóng tại Ngoại Hạng Anh

Thứ Bảy, ngày 22/02/2020 - 10:19
5 /5 của 1 đánh giá

Một cựu ngôi sao của Arsenal đã cho rằng các cầu thủ của Việt Nam hoàn toàn có khả năng chơi bóng tại một câu lạc bộ tại giải Ngoại Hạng Anh.

Một trong những tiền vệ khá nổi tiếng của Arsenal và bóng đá thế giới đó là Santi Carzola. Tiền vệ 35 tuổi này từng có quãng thời gian 7 năm cống hiến cho Pháo thủ từ 2012 đến 2018 và có được một vài danh hiệu quốc nội như FA Cup và Community Shield cùng với Pháo thủ thành London.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Cazorla cũng có những đóng góp rất lớn vào những thành công của La Roja trong khoảng thời gian 2008-2012, những năm mà bóng đá xứ sở đấu bò liên tiếp lên ngôi ở những giải đấu lớn cấp độ quốc tế như Euro và World Cup.

Santi Cazorla là một trong những cầu thủ nổi tiếng của Arsenal và ĐT Tây Ban Nha

Ngày 19/2 vừa qua, khi được mời phỏng vấn với phóng viên trên toàn thế giới qua điện thoại, Cazorla cũng đã có những chia sẻ về bóng đá Việt Nam và các ngôi sao đang thi đấu tại dải đất hình chữ S. Tiền vệ này đã có những lời khen dành cho các cầu thủ Việt Nam và thậm chí còn cho biết, một vài cầu thủ ở ĐTQG hoàn toàn đủ sức thi đấu tại giải Ngoại Hạng Anh.

“Đá ở La Liga không hề bất khả thi với cầu thủ Việt Nam. Bất cứ cầu thủ nào trên thế giới với sự quyết tâm, nỗ lực, chăm chỉ và có thái độ tốt đều có thể chơi bóng bất cứ đâu.

“Bóng đá đang ngày càng phát triển và lan tỏa đến mọi vùng đất. Do đó, cầu thủ Việt Nam hoàn toàn có quyền tin vào ngày được chơi bóng ở Ngoại hạng Anh, La Liga hay Bundesliga. Tôi không phải nhắc lại về những lợi ích của việc thi đấu ở Ngoại hạng Anh, La Liga hay Bundesliga. Thi đấu trong những môi trường này mang đến rất nhiều thứ cho cầu thủ Việt Nam”, Cazorla chia sẻ.

Văn Hậu là một trong những cái tên đã xuất ngoại sang Châu Âu

Trong những năm gần đây, các ngôi sao tại ĐTQG Việt Nam liên tục có những sự đổ bộ sang những giải đấu nước ngoài, có thể kể đến trường hợp của Công Phượng, Văn Hậu hay Văn Lâm. Tuy chưa có được nhiều những thành công thế nhưng đây là những bước tiến cho thấy bóng đá Việt Nam đang trên đà phát triển và có một tương lai cực kỳ hứa hẹn.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam