Cựu thuyền trưởng Arsenal công khai chỉ trích học trò cũ

Thứ Tư, ngày 12/02/2020 - 16:34
5 /5 của 1 đánh giá

Không lâu sau khi bị Arsenal sa thải, HLV Unai Emery đã đăng đàn tố cáo các học trò không thi đấu hết mình trong thời gian ông còn tại vị.

Unai Emery bị sa thải vào tháng 11/2019 sau chuỗi thành tích nghèo nàn của đội chủ sân Emirates. Arsenal không thắng 7 trận liên tiếp trên mọi đấu trường, trong đó có chuỗi 4 trận thua liên tiếp trên sân nhà, đây là thành tích tệ hại nhất của “Pháo thủ” trong 60 năm qua.

Thế nhưng chiến lược gia người Tây Ban Nha này khẳng định rằng ông không thực sự “phục” quyết định sa thải của ban lãnh đạo Arsenal. Thậm chí mới đây, HLV Emery còn công khai cho rằng nhiều cầu thủ của Arsenal đã không có được một thái độ thi đấu hết mình.

Unai Emery bị sa thải sau chuỗi trận tồi tệ hồi đầu mùa

Trả lời phỏng vấn Sky Sport, HLV Emery tiết lộ: “Arsenal đã mất 4 đội trưởng gồm Laurent Koscielny, Petr Cech, Aaron Ramsey và Nacho Monreal. Họ là những cầu thủ có cá tính mạnh giúp đội bóng đi đúng hướng, nhưng chúng tôi đã không giữ được những nhân tố này. Thêm vào đó, một số cầu thủ không có thái độ tốt khi tôi còn làm HLV Arsenal, họ luôn đòi hỏi hơn những gì họ cống hiến”.

“Arsenal suy yếu từ khoảng 2 năm trước khi tôi đến. Chúng tôi đã chấm dứt sự sa sút này và xây dựng đội bóng từ đầu. Arsenal đã lọt đến trận chung kết Europa League và xếp thứ 5 tại Ngoại hạng Anh, chỉ kém vị trí thứ 4 của Tottenham 1 điểm”.

Cựu thuyền trưởng người Tây Ban Nha cho rằng các học trò cũ đã không thi đấu hết mình

“Arsenal có thể đoạt vé dự Champions League, nhưng không thực hiện được. Tuy nhiên, đó vẫn là một mùa giải tốt, và chúng tôi có lý do để tiếp tục cải thiện. Arsenal cần thời gian để thành công sau những thay đổi. Đó là điều tôi muốn”. HLV người Tây Ban Nha kết luận.

Dù đã đưa HLV Arteta lên thay Unai Emery nhưng thành tích của các Pháo thủ gần như không có sự tiến bộ nào. Arsenal hiện đứng thứ 10 Ngoại hạng Anh với 31 điểm sau 25 vòng đấu. Họ kém đội xếp thứ tư Chelsea 10 điểm và cơ hội cạnh tranh Top 4 của Arsenal đang ngày một thu hẹp. Sau kỳ nghỉ đông, thầy trò Arteta sẽ tiếp Newcastle ở vòng 26 vào ngày 16/2. 

Gia Long

Bình luận bài viết