Cựu trợ lý HLV Barcelona: “Frenkie De Jong là sự giao hòa giữa Xavi và Deco”

Thứ Hai, ngày 19/11/2018 - 17:18
5 /5 của 1 đánh giá

Frankie De Jong đã được cựu trợ lý HLV Barcelona Henk ten Cate khen ngợi rất nhiều sau trận đấu với ĐT Pháp và nói rằng anh là sự giao hòa giữa Deco và Xavi.

Tham khảo thêm:

Henk ten Cate từng là HLV trưởng của CLB Ajax và cũng từng là trợ lý HLV Barcelona dưới thời HLV Frank Rijkaard. Đặc biệt, ten Cate còn là người dìu dắt Xavi cùng Deco trở thành một trong những tiền vệ hay nhất thế giới thời điểm đó. 2 huyền thoại này đã từng là những đồng đội vô cùng ăn ý trong những năm Deco vẫn còn khoác áo Barcelona.

Ten Cate thời còn là trợ lý cho Rijkaard

Chứng kiến màn trình diễn của Frenkie de Jong trong trận đấu với ĐT Pháp, vị cựu trợ lý này đã phải thừa nhận rằng ông đã nhìn thấy hình ảnh của cả Deco lẫn Xavi trong hình bóng của cầu thủ này. Sự linh hoạt và tầm ảnh hưởng mà De Jong tạo ra nơi trung tuyến của Hà Lan đã khiến các ngôi sao của ĐT Pháp không thể tạo ra sự khác biệt.

Chia sẻ trên Mundo Deportivo, HLV ten Cate cho biết: “Dù không thể so sánh nhưng tôi đã thấy được hình bóng Deco và Xavi trong Frenkie de Jong, hay nói cách khác, De Jong là sự giao hòa giữa 2 cầu thủ này. Mặc dù vậy, tất nhiên Deco và Xavi ở đẳng cấp khác, De Jong sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn một ngày được như họ”.

De Jong đang là ngôi sao trẻ sáng giá của bóng đá Hà Lan

Hiện tại, De Jong cùng người đồng đội tại Ajax là Matthijs de Ligt cũng đang rất được Barcelona quan tâm. Đội bóng xứ Catalan còn muốn sở hữu 1 lúc cả 2 tài năng trẻ sáng giá này ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới.

Gia Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha