Đả bại Southampton bằng một set tennis, Man City đòi lại ngôi đầu bảng xếp hạng

Chủ Nhật, ngày 04/11/2018 - 23:57
5 /5 của 1 đánh giá

Không gặp quá nhiều khó khăn trong trận đấu với Southampton, ĐKVĐ Man City giành chiến thắng đậm đà 6-1 và đoạt lại ngôi đầu bảng vừa bị mất từ tay Liverpool.

Xem thêm:

MAN CITY 5-1 SOUTHAMPTON

 

Ghi bàn:

Man City: Hoedt (6′ – phản lưới), Aguero (12′), David Silva (18′), Sterling (45+2′) (67′), Sane (90+1′)

Southampton: Ings (30′ – penalty)

Đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Man City là vừa bị cầm hòa trong trận đại chiến trên sân Emirates vào đêm qua. Trận đấu gặp Southampton sẽ là cơ hội cho những nhà đương kim vô địch đòi lại ngôi đầu bảng và vượt lên trên đội bóng vùng Merseyside với khoảng cách 2 điểm.

Man City dồn ép đối phương ngay khi trận đấu bắt đầu

Chính vì vậy, Man City đã ào lên tấn công ngay khi trọng tài Lee Mason thổi còi bắt đầu trận đấu. Và cũng chỉ mất 6 phút, các cầu thủ chủ nhà đã có cho mình bàn thắng mở tỉ số. Bắt nguồn từ những pha xử lý lúng túng ngay trước vòng 16m50 của các hậu vệ Southampton, có pha chọc khe tinh tế cho băng xuống thực hiện đường căng ngang khó chịu khiến hậu vệ Hoedt vô tình đá phản lưới nhà.

Sau bàn mở tỉ số 6 phút, các học trò của HLV Pep Guardiola tiếp tục có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Từ pha phối hợp đơn giản giữa cùng , ngôi sao người Anh có pha đi bóng như chỗ không người trước khi kiến tạo cho lập công ở khoảng cách gần nâng tỉ số lên 2-0.

Aguero tiếp tục nổ súng cho Man City

Trận đấu có vẻ như rất có duyên với con số 6 khi cũng chỉ sau bàn thắng của Aguero đúng 6 phút, Man City tiếp tục nâng tỉ số lên thành 3-0 với cú sút trái phá của David Silva. Người có công lớn nhất trong bàn thắng này tiếp tục là Sterling.

Phải đến lúc này, các cầu thủ Southampton mới thực sự quay trở lại với trận đấu. Phút thứ 30,  phạm lỗi với Danny Ings trong vòng cấm địa. Trên chấm 11m, tiền đạo mang áo số 9 dễ dàng rút ngắn cách biệt xuống 1-3. Những tưởng bàn thắng sẽ khiến đội khách lấy lại được tinh thần thì họ phải nhận thêm bàn thua ngay trước khi hiệp 1 kết thúc.

Sau những pha kiến tạo liên tiếp, Sterling đã có bàn thắng cho riêng mình. Phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1, Aguero cướp bóng ngay trong chân của hậu vệ Southampton trước khi căng ngang cho Sterling dễ dàng đệm bóng tung lưới Southampton.

Bộ đôi Sterling cùng Sane đã có màn trình diễn tuyệt vời

Hiệp 2 bắt đầu vẫn với sự quyết tâm đến từ các cầu thủ Southampton, mặc dù vậy, sự xuất sắc của Ederson đã khiến tiền vệ Lemina không thể có bàn rút ngắn tỉ số sau 2 cú dứt điểm liên tiếp. Không thể có được bàn thắng, khung thành của đội khách lại phải đón nhận thêm bàn thua thứ 5.

Từ một pha phản công nhanh, vẫn là bộ đôi Aguero – Sterling là nhân vật chính khi tiền đạo người Argentina chuyền bóng chuẩn xác cho Sterling băng lên hoàn tất cú đúp của mình ở phút thứ 67. Ở những phút còn lại, với tinh thần không còn gì để mất, Southampton dồn lên tấn công nhưng sự thiếu nhạy bén của các tiền đạo đã không giúp họ có thêm bàn thắng.

Man City đã đòi lại ngôi đầu trên bảng xếp hạng

Không những vậy, họ còn để Sane ghi bàn ấn định chiến thắng 6-1 ở những phút cuối cùng. Với thắng lợi đậm đà, Man City đã đòi lại ngôi đầu bảng sau vòng 11 từ tay Liverpool và vượt lên trên đội bóng vùng Merseyside với khoảng cách 2 điểm.

Đội hình thi đấu:

Man City: Ederson, Walker, Stones (Kompany – 68′), Laporte, Mendy, Bernardo Silva, Fernandinho (Delph – 79′), Silva (Foden – 72′), Sterling, Aguero, Sane

Southampton: McCarthy, Cedric, Stephens, Hoedt, Bertrand, Redmond (Elyounoussi – 73′), Ward-Prowse (Obafemi – 73′), Hojbjerg, Lemina, Long, Ings (Amstrong – 82′)

Gia Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.