Dằn mặt Messi, Koeman sử dụng bom tấn 120 triệu euro

Thứ Sáu, ngày 28/08/2020 - 07:23
2.8 /5 của 6 đánh giá

Nhằm dằn mặt tiền đạo Lionel Messi về ý định công khai muốn rời sân Nou Camp ngay trong kỳ chuyển nhượng hè 2020, tân HLV trưởng Ronald Koeman quyết định sử dụng bom tấn 120 triệu euro của Barca.

Tương lai của Messi đang là chủ đề được quan tâm nhiều nhất suốt những ngày qua. Tiền đạo người Argentina công khai ý định rời sân Nou Camp bằng việc gửi fax tới BLĐ Barca yêu cầu kích hoạt điều khoản đơn phương chấm dứt hợp đồng và được phép ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do ngay trong hè này.

Trong khi đó, chủ tịch Joseph Bartomeu sẵn sàng từ chức nếu đích thân Messi nói rằng Bartomeu là nguồn gốc của mọi vấn đề. Tuy nhiên, trái ngược với vị chủ tịch, tân HLV Ronald Koeman dường như đã chuẩn bị sẵn một kế hoạch khác cho trường hợp Messi ra đi.

Cụ thể, theo L’Equipe, Koeman đã có cuộc nói chuyện riêng với , giống như cách chiến lược gia người Hà Lan làm với mọi cầu thủ khác của Barca. “Mùa sau, cậu sẽ làm đúng những gì đã làm ở ”, Koeman nói.

Koeman cho phép Griezmann lĩnh xướng hàng công của Barca

Điều này đồng nghĩa với việc, tiền đạo người Pháp sẽ trở thành thủ lĩnh mới trên hàng công của Barca, thay vì Messi hoặc như trước đây. Hôm 21/8, sau khi nhậm chức, Koeman cũng chia sẻ quan điểm của mình: “Griezmann không phải mẫu cầu thủ chạy cánh truyền thống. Tôi phải xếp Griezmann ở vị trí sở trường của cậu ấy. Chỉ có như vậy, Griezmann mới phát huy hết khả năng”.

Chiếc áo số 7 cũng được chuyển về cho Griezmann, thay cho chiếc áo số 17 hiện tại. - người đang thi đấu cho Munich theo dạng cho mượn là người giữ áo số 7 hồi còn ở Barca. Dù vậy, kể cả khi Coutinho được gọi trở lại, anh vẫn phải chọn một số áo mới.

Động thái này của Koeman như để dằn mặt thái độ cứng rắn của Messi trong việc chia tay đội bóng xứ Catalan. Nhà cầm quân 57 tuổi sẵn sàng coi Messi là trung tâm trong kế hoạch tái thiết đội bóng, song tiền đạo người Argentina vẫn vùng vằng đòi ra đi. Thậm chí, có nguồn tin còn cho rằng Messid đã đạt được thoả thuận cá nhân với . 

Koeman dùng Griezmann như để dằn mặt Messi

Griezmann chuyển tới Barca từ hè 2019 với mức phí lên đến 120 triệu euro. Dù được kỳ vọng rất nhiều song chân sút này gặp khó khăn trong việc hoà nhập tại đội bóng mới, nhất là những mâu thuẫn với Messi. 

Thuỷ Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha