Ban lãnh đạo Barca phá vỡ im lặng về tương lai của Messi

Thứ Năm, ngày 27/08/2020 - 07:00
3.2 /5 của 13 đánh giá

Sau khi tiền đạo chủ lực Lionel Messi gửi bản fax đòi rời Nou Camp ngay trong kỳ chuyển nhượng hè 2020 theo dạng chuyển nhượng tự do, BLĐ Barcelona cũng đã chính thức lên tiếng về vấn đề này.

Hôm qua 26/8, đã tổ chức họp báo để ra mắt tân binh Francisco Trincao chuyển đến từ Braga. Xoay quanh những câu chuyện về cầu thủ mới này, tân Giám đốc thể thao của Barca, Ramon Planes cũng chính thức lên tiếng giải đáp thắc mắc về tương lai của .

“Chúng tôi muốn cung cấp một thông tin quan trọng: Tôi, HLV Ronald Koeman và chủ tịch Joseph Bartomeu đều xác định Messi là nhân tố chủ chốt trong kế hoạch tái thiết đội bóng. Chúng tôi muốn xây dựng một chu kỳ chiến thắng mới xoay quanh cầu thủ hay nhất thế giới”, ông Planes khẳng định.

Tân Giám đốc thể thao Barca khẳng định Messi là nhân tố quan trọng

Suốt 24 giờ qua, Messi đã khiến cả làng túc cầu chao đảo khi quyết định chia tay Barca bằng bản fax yêu cầu đơn phương chấm dứt hợp đồng sớm 1 năm. Trong trường hợp điều khoản này còn hiệu lực và được phép kích hoạt, tiền đạo người Argentina có thể tới bất kì đội bóng nào ngay trong phiên chợ hè 2020 dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Tuy nhiên, lập trường của Barca là giữ chân Messi bằng mọi giá. Đội bóng xứ Catalan đang tích cực thuyết phục Messi ở lại và dành nhiều sự tôn trọng cho chân sút 33 tuổi.

“Chúng tôi không nghĩ tới bất kì hình thức chấm dứt hợp đồng nào, vì chúng tôi muốn cậu ấy ở lại”, ông Planes tái khẳng định nhiều lần. “Chúng tôi nói điều đó với sự tôn trọng lớn dành cho Messi, bởi cậu ấy là cầu thủ giỏi nhất trong lịch sử.

Tương lai của chúng tôi sẽ tươi sáng trở lại khi có Messi và các cầu thủ trẻ. Messi đã cống hiến rất nhiều cho Barca và sự gắn bó ấy đã mang đến nhiều điều tốt đẹp cho cả hai bên. Chúng tôi đã nhận được tin cậu ấy muốn ra đi, nhưng CLB đang dành nhiều thời gian để xử lý những vấn đề nội bộ và tìm ra giải pháp tốt nhất cho sự việc này”.

Barca tìm mọi cách để giữ chân Messi

Tân Giám đốc thể thao của Barca cũng cho biết Messi sẽ trở lại tập luyện cùng Barca vào ngày 31/8 tới. Tiền đạo người Argentina được cho là sẽ giữ vững thái độ chuyên nghiệp cho đến khi được phép ra đi để không vi phạm các điều khoản trong hợp đồng.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha