6 bản hợp đồng thảm bại nhất của Barca dưới thời Bartomeu

Thứ Năm, ngày 27/08/2020 - 11:22
2.4 /5 của 10 đánh giá

Dưới thời chủ tịch Josep Maria Bartomeu, Barcelona thường xuyên mang về những bản hợp đồng thất bại với giá chuyển nhượng không hề rẻ một chút nào. Đó là một trong những nguyên nhân sâu xa dẫn đến thành tích bết bát của đội bóng này trong những mùa giải vừa qua.

Josep Maria Bartomeu sinh ngày 6/5/1963, trước khi trở thành chủ tịch của Barca ông là một doanh nhân tại Tây Ban Nha. Ông từng là cánh tay đắc lực của cựu Chủ tịch Joan Laporta khi ông này thắng cử năm 2003. Tại đây, ông được bầu vào BLĐ đội bóng và giữ chức Phó Chủ tịch.

Khi Rosell từ chức vào năm 2014, Bartomeu lên tiếp quản chức vụ Chủ tịch trong phần còn lại của nhiệm kỳ (2010-2016) mà Rosell đang còn dang dở. Mặc dù ở trên cương vị này 1 năm nhưng ông đã mang lại rất nhiều thành công cho CLB trên nhiều lĩnh vực. Trên sân cỏ, ông đã mang về cú ăn ba vô tiền khoáng hậu cho Barcelona. Ở lĩnh vực kinh tế, Bartomeu đã mang về hợp đồng quảng cáo với hãng hàng không Qatar. Ở nhiệm kỳ tiếp theo, Bartomeu tái đắc cử Chủ tịch Barcelona với số phiếu áp đảo.

Bartomeu đang chịu áp lực phải từ chức

Trong những mùa giải gần đây, khi sự tin tưởng với Bartomeu theo thời gian giảm xuống tới đáy, rất nhiều CĐV đề nghị vị này từ chức dù chưa hết nhiệm kỳ. Họ cho rằng ông là nguyên nhân khiến Barca lao dốc thảm hại, khiến Messi đề nghị muốn ra đi.

Một trong những thất bại của Bartomeu trong nhiệm kỳ hiện tại ở Barcelona đó là mang về những bản hợp đồng thảm hại. Dù tốn rất nhiều tiền ở những thương vụ nói trên tuy nhiên cuối cùng kết quả họ thu về chỉ là con số 0.

Hãy cùng điểm qua 6 bản hợp đồng thảm bại của Barca dưới thời Bartomeu:

1/ - 120 triệu euro

Không chỉ trong lịch sử Barcelona mà trong lịch sử bóng đá, có lẽ chưa xuất hiện thương vụ nào tệ hại như Philippe Coutinho về sân Nou Camp. Sự đóng góp của cầu thủ này đáng thất vọng đến nỗi chỉ sau một năm rưỡi, Barca đã vội vàng nhượng lại cho Bayern theo dạng cho mượn kèm điều khoản chuyển nhượng vĩnh viễn. Thế nhưng rốt cuộc không chấp nhận kích hoạt điều khoản chuyển nhượng, đồng nghĩa Barca lại phải chạy vạy tìm bến đỗ mới cho Coutinho, với hy vọng cắt lỗ ngày càng hao gầy.

Sự tệ hại của Coutinho không biểu diễn bằng những con số (21 bàn thắng + 11 kiến tạo trong 76 lần ra sân cho Barca), mà là màn trình diễn và cảm xúc để lại trên sân

2/ Arda Turan - 34 triệu euro

Turan từng được ví là Messi Thổ Nhĩ Kỳ, anh đến với Barca vào năm 2015 với giá 34 triệu euro cùng nhiều kỳ vọng nhưng cũng như không ít cầu thủ khác, anh đã phải ra đi với sự thất vọng.

Kết thúc mùa giải đầu tiên cùng Barca, Turan chỉ có vỏn vẹn 9 lần ra sân ngay từ đầu trong màu áo Barca, quá ít so với những kì vọng của NHM.

3/ - 105 triệu euro

Hè 2017, Barca bỏ ra 105 triệu euro (cộng thêm 40 triệu euro trả dần trong tương lai) để có sự phục vụ của tài năng trẻ Dembele từ . Không may mắn đổi đời khi sang Barca, sự nghiệp của Dembele là chuỗi ngày buồn vì chấn thương.

Trải qua 3 mùa giải chơi cho Barca, Dembele ghi 19 bàn và có 15 pha kiến tạo. Barca phải mấy 1,55 triệu euro cho mỗi trận đấu và 30.000 euro với từng phút thi đấu của cầu thủ này.

4/ Antoine Griezmann - 120 triệu euro

Barca đã bỏ ra nhiều công sức và tiền bạc để chiêu mộ , nhưng nhà vô địch La Liga vẫn chưa thể phát huy giá trị của tân binh có mức phí lên tới 120 triệu euro.

Tại đây tiền đạo người Pháp được đưa về nhằm kết hợp cùng Messi và Suarez để tạo ra bộ ba tấn công mới của nhà đương kim vô địch La Liga. Anh vẫn tỏ ra lạc lõng trong lối chơi của Barca.

5/ Malcom - 41 triệu euro

Barcelona từng nẫng tay trên của để chiêu mộ Malcom với một lòng tin rằng cầu thủ này sẽ tỏa sáng ở Nou Camp. Tuy nhiên, cũng giống như các bản hợp đồng thất bại khác cầu thủ này tỏ ra lạc lõng với lối chơi của Barca. Anh chỉ ra sân 15 lần cho Barca trước khi được chuyển đến Zenit Saint Petersburg.

6/ Martin Braithwaite - 18 triệu euro

Dù chưa có cơ hội thể hiện nhiều ở Barca tuy nhiên Martin Braithwaite vẫn không được giới chuyên môn đánh giá cao. Đây cũng được coi là thương vụ khó hiểu nhất của Barca khi chiêu mộ một tiền đạo tầm trung vào tháng 2/2020 và có khả năng Barca phải chấp nhận lỗ nặng khi bán anh vào mùa Hè 2020.

Bên cạnh 6 bản hợp đồng thảm bại vừa kể trên, dưới thời Bartomeu, Barcelona còn mang về những bản hợp đồng thất vọng khác như Thomas Vermaelen - 18 triệu euro, Lucas Digne - 16,5 triệu euro hay Jeremy Mathieu - 20 triệu euro.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha