Đánh bại Altyn Asyr, CLB Hà Nội tạo nên thành tích “vô tiền khoáng hậu”

Thứ Tư, ngày 28/08/2019 - 10:08
5 /5 của 1 đánh giá

Với việc vượt qua vòng bán kết liên khu vực, CLB Hà Nội đã trở thành CLB Việt Nam đầu tiên lọt vào vòng chung kết liên khu vực AFC Cup.

Tham khảo thêm:

CLB Hà Nội đã chính thức lọt vào trận chung kết Liên khu vực sau 2 trận đấu cực kỳ căng thẳng và cân não với đại diện Altyn Asyr đến từ Turkmenistan. Với chiến thắng trước đội bóng đương kim Á quân, CLB Hà Nội đã tạo nên thành tích chưa từng có đối với các đội bóng Việt Nam tham dự đấu trường châu lục. 

Đó là thành tích lần đầu tiên có một đại diện Việt Nam lọt vào tới trận chung kết Liên khu vực từ khi AFC Cup thay đổi thể thức. Trước đó, AFC Cup được tổ chức đá cúp tương tự UEFA Champions League hay UEFA Europa League tại châu Âu. 

Hà Nội đã vượt qua vòng bán kết liên khu vực AFC Cup 2019

Nếu tính theo thể thức này, Việt Nam còn một đại diện nữa từng tiến sát tới trận chung kết bên cạnh CLB Hà Nội của năm 2019. Đó là CLB Bình Dương ở mùa giải AFC Cup 2009 khi đội bóng đất Thủ đã lọt tới bán kết của giải đấu này.

Từ khi thay đổi thể thức, bóng đá Việt Nam chỉ có 3 lần từng lọt vào tứ kết AFC Cup trước khi Hà Nội tạo nên kỳ tích. Đó là những trường hợp của SHB Đà Nẵng năm 2010, CLB Hà Nội và The Vissai Ninh Bình năm 2014. 

Ở trận chung kết Liên khu vực sắp tới, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ gặp đội thắng trong cuộc đấu giữa Abahani Dhaka (Bangladesh) và 25/4 (CHDCND Triều Tiên). 

Quang Hải cùng các đồng đội đã tạo nên kỳ tích

Trận chung kết Liên khu vực lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 25/9, còn trận lượt về sẽ diễn ra sau đó một tuần. Nếu giành quyền đi tiếp, CLB Hà Nội sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Al-Jazeera (Jordan) và Al-Ahed (Lebanon) ở trận chung kết diễn ra vào ngày 2/11.

Gia Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam