Đánh bại Barca, Real được” ngồi mâm trên” ở 2 con số

Thứ Hai, ngày 02/03/2020 - 14:33
3.5 /5 của 3 đánh giá

Sau chiến thắng nhiều cảm xúc trước Barcelona, Real Madrid đã thiết lập được nhiều thống kê vô cùng ấn tượng.

Trong những trận đấu siêu kinh điển với Barca, Real thường xuyên là đội gặp bất lợi. Thậm chí, trong 4 trận đấu gần nhất chạm trán đại kình địch này trên sân nhà Bernabeu, Los Blancos vẫn chưa hề biết việc giành được điểm số.

Tuy nhiên trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng ngày hôm nay (2/3) lại là câu chuyện khác hoàn toàn. Với 2 bàn thắng của Vinicius và Diaz, Real đã khiến cho Barca phải chịu trận bằng trận thua với tỷ số 0-2.

Chiến thắng này không chỉ là cơ sở để đoàn quân ông Zidane phá đi cái dớp trong những trận đối đầu với Barca trên sân nhà, mà nó còn giúp cho màu trắng thành Madrid xô đổ nhiều kỷ lục đáng nể.

Hàng thủ Real đã có ngày thi đấu thành công khi khóa chặt Messi

Cụ thể, trong suốt chiều dài lịch sử gần 100 năm của trận cầu siêu kinh điển, Real đã nâng số chiến thắng lên 73. Trước đó, họ đang có thành tích thắng ở những trận siêu kinh điển ngang bằng với Barca (72 trận).

Số bàn thắng của Real trong suốt lịch sử đội bóng này sau chiến thắng kể trên đã nâng lên thành 6.152 bàn. Con số này hơn Barca đúng 1 bàn. Không những vậy, ở khuôn khổ tại thế kỷ 21.

Khi đó, Vinicius chỉ mới 19 tuổi và 233 ngày. Trước đó, cái tên nắm kỷ lục là Lionel Messi, cầu thủ đã ghi bàn vào lưới Real tháng 3/2007, thời điểm 19 tuổi và 259 ngày.

Barca còn là nỗi sợ đối với Real

Với chiến thắng kể trên, cơ hội vô địch La Liga mùa bóng năm nay của Real trở nên rõ ràng hơn hẳn. Họ đã chiếm lấy chính ngôi đầu của Barca với 56 điểm giành được sau 26 vòng đã đấu, hơn Barca đúng 1 điểm.

Dẫu vậy HLV Setien của Barca vẫn tỏ ra rất lạc quan: ““Chỉ mới tuần trước chúng tôi còn dẫn trước họ tới 2 điểm. Thế nhưng bây giờ họ lại hơn chúng tôi một điểm. Bóng đá là như vậy và còn rất nhiều điều ở phía trước. Cuộc đua đến ngôi vô địch vẫn còn nhiều biến động ở phía trước”.

“Đó là một thất bại khó chấp nhận nhưng chúng tôi là đội bóng luôn biết đứng dậy sau mỗi thất bại. Có những điều tích cực chúng tôi đã thực hiện ở trận đấu này nhưng cũng có những sai lầm. Chúng tôi sẽ ngồi lại và phân tích những gì mình chưa làm tốt”.

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha