Đánh bại Ronaldo và Salah, Modric giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA

Thứ Sáu, ngày 31/08/2018 - 00:50
5 /5 của 1 đánh giá

Tiền vệ người Croatia đã xuất sắc đánh bại người đồng đội cũ Cristiano Ronaldo và tiền đạo của Liverpool là Mohamed Salah để giành giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu lần đầu tiên trong sự nghiệp.

Tham khảo thêm: 

Luka Modric đã có một năm thi đấu cực kì thành công ở cả cấp độ CLB và đội tuyển quốc gia. Tại Real Madrid, anh cùng đội bóng hoàng gia TBN năm thứ 3 liên tiếp lên ngôi ở đấu trường , trong đó, tiền vệ này là nhân tố chủ chốt ở tuyến giữa của Kền kền trắng bên cạnh và .

Trở về đội tuyển quốc gia, với vai trò đội trưởng, Modric là đầu tàu giúp cho bóng đá Croatia có lần đầu tiên đi tới chung kết của một kỳ World cup. Và dù cho thất bại trước ĐT Pháp thì đó vẫn là một khoảnh khắc lịch sử đối với nền bóng đá này.

Modric Ronaldo Salah
Modric trở thành cầu thủ xuất sắc nhất năm của châu Âu

Với những đóng góp to lớn trong mùa giải vừa qua, cầu thủ 32 tuổi hoàn toàn xứng đáng khi trở thành chủ nhân của danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu”, qua đó đánh bại 2 đối thủ xuất sắc là Ronaldo và Salah – những cái tên cũng đã có nhiều dấu ấn đặc biệt trong năm vừa rồi.

Chia sẻ khi nhận giải thưởng này, Modric cho biết: “Bố tôi luôn động viên và thúc đẩy tôi chiến đấu cho giấc mơ bóng đá của mình. Tôi biết ơn ông ấy thật nhiều vì đã luôn ở bên tôi. Đây thực sự là một khoảnh khắc thật khó tin với tôi. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc và tự hào khi nhận được giải thưởng này”.

Modric Ronaldo Salah
Trong khi Real Madrid cũng độc tôn ở các giải thưởng cá nhân

Ngoài danh hiệu kể trên, cầu thủ người Croatia còn vinh dự được vinh danh ở hạng mục “Tiền vệ xuất sắc nhất Champions League mùa giải vừa qua”. Ngoài ra, với việc có lần thứ 3 đăng quang tại giải đấu nên Real cũng dễ dàng thống trị các giải thưởng cá nhân.

Không chỉ Modric mà thủ môn Keylor Navas, hậu vệ và tiền đạo Ronaldo cũng lần lượt giành các danh hiệu xuất sắc nhất ở từng vị trí mà mình thi đấu.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.