Chờ đợi gì ở UEFA Champions League 2018/19?

Thứ Năm, ngày 30/08/2018 - 11:00
5 /5 của 1 đánh giá

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa, giải đấu danh giá bậc nhất châu Âu cấp CLB – UEFA Champions League sẽ chính thức khởi tranh và đem tới những bữa tiệc bóng đá làm đắm chìm người hâm mộ. Real Madrid sau 3 mùa giải làm vua có một hành trình mới với tân HLV trưởng Lopetegui, nhưng đó chỉ là một trong những điểm nhấn đáng chờ đợi ở giải đấu năm nay.

Tham khảo thêm:

là đấu trường mà bất cứ CLB nào cũng mong muốn được lên ngôi vương. Trong suốt 3 mùa giải vừa qua, đã độc chiếm chiếc cúp vô địch, nhưng năm nay, sẽ không dễ dàng để đội bóng hoàng gia TBN có thể làm được điều đó. Ngoài ra, các bảng đấu tử thần hay cuộc đua cho vua phá lưới cũng là các điểm nhấn khó lòng bỏ qua.

Champions League
Các nhóm hạt giống tại Champions League năm nay

Bốc thăm vòng bảng: Tử thần gọi tên ai?

Đêm nay, lễ bốc thăm vòng bảng Champions League sẽ diễn ra và người hâm mộ bóng đá lại hồi hộp chờ đợi vào kết quả chia bảng đồng thời mong chờ những cuộc chạm trán căng thẳng.

Bảng tử thần là một đặc sản ở bất kỳ giải đấu lớn nào của thế giới, vì thế, sẽ chẳng có gì tuyệt hơn việc được chứng kiến nhiều màn so tài hấp dẫn ngay ở các trận đấu đầu tiên. Còn nhớ, mùa giải trước, Real từng nằm chung bảng với và .

Năm 2015, Sevilla cùng Man City hay Juventus cũng phải loại nhau sau các trận đấu ở bảng D. Vì thế, năm nay, chẳng có lý do gì để người ta không chờ đợi vào một bảng đấu tử thần.

Champions League
Bảng tử thần là “đặc sản” của Champions League

Hoàn toàn có thể xảy ra kịch bản nhà đương kim vô địch phải đối đầu , Inter Milan trong một bảng đấu. Cũng có khi Bayern Munich phải chạm trán Liverpool cùng Napoli.

Thêm một lý do nữa khiến người ta chờ đợi vào buổi lễ bốc thăm, đó là các cặp đấu duyên nợ. Với cách phân chia hạt giống từ liên đoàn bóng đá châu Âu, Barca hoàn toàn có thể chung bảng cùng Roma – đội đã đánh bại họ ở tứ kết mùa giải trước. Hoặc biết đâu, Real sẽ thêm một lần tái ngộ Dortmund hoặc Tottenham ở vòng bảng.

Nói chung, mọi khả năng đều có thể xảy ra ở buổi lễ bốc thăm của UEFA.

Real Madrid: Hành trình khó khăn chờ đợi Lopetegui

Tiếp quản một đội bóng đã quá thành công ở 3 mùa giải đã qua cùng người tiền nhiệm tài ba, Lopetegui hẳn sẽ rất áp lực trong mỗi trận đấu tại Champions League mùa này. Kền kền trắng vẫn đang loay hoay đi tìm một chân sút đủ tầm nhằm thay thế nhưng chưa có ngôi sao đến với Bernabeu.

Họ đã giành 2 thắng lợi liên tiếp tại La Liga nhưng cúp C1 châu Âu là câu chuyện hoàn toàn khác. Chỉ một sai lầm dù là nhỏ nhất, rất khó để có thể sửa sai. Real vẫn là CLB mạnh và được đánh giá cao ở giải đấu năm nay, nhưng chắc chắn họ sẽ là đối thủ mà mọi đội bóng đều muốn đánh bại.

Champions League
Lopetegui sẽ có hành trình khó khăn với Real Madrid

Zidane đã rất thành công trong việc đưa Kền kền trắng trở thành thế lực bá chủ giải đấu này, giờ đây, khi không còn chiến lược gia người Pháp và Ronaldo, người hâm mộ chờ xem đội bóng hoàng gia sẽ thi đấu ra sao dưới triều đại của .

Barcelona, PSG, Man City và những đội bóng thách thức Real trên con đường tới ngôi vương

Lopetegui hiểu rằng có rất nhiều thách thức đang chờ đợi mình ở phía trước, trong đó, những đối thủ tiềm tàng mà ông phải đối mặt sẽ là , PSG, Man City hay Bayern Munich. Bốn ông lớn của 4 giải vô địch quốc gia có thừa tham vọng ở đấu trường châu Âu và chắc chắn không muốn là kẻ ngoài cuộc chứng kiến Real tiếp tục bước lên đỉnh vinh quang.

Cả 4 đội bóng nói trên đều sở hữu lực lượng rất mạnh cùng lối chơi tấn công phóng khoáng, vì thế, họ sẽ không dễ để Kền kền trắng làm mưa, làm gió như các mùa giải vừa qua. Ngoài ra, Juventus hay Liverpool cũng là những đối thủ đầy khát khao thách thức nhà đương kim vô địch và sẵn sàng tạo ra bất ngờ để có được danh hiệu vô địch.

Champions League
Rất nhiều đội bóng nhăm nhe ngôi vương của Real

Bà đầm già đã mang về Ronaldo trong khi The Kop khác rất nhiều so với trận chung kết cách đây vài tháng. Giờ đây, đoàn quân của Kloop đồng đều và thực dụng hơn rất nhiều. Họ đang dẫn đầu ngoại hạng Anh một cách thuyết phục, vì thế, Lữ đoàn đỏ có quyền tin tưởng vào một mùa giải thành công ở đấu trường châu Âu.

Bóng đá Italia: Sự trở lại của một đế chế?

Đã từ rất lâu rồi, nền của đất nước xứ mì ống không có được sự cạnh tranh sòng phẳng với các đại diện khác tại châu Âu. Mùa giải trước, Roma là niềm tự hào của Italia khi vào tới bán kết song rốt cuộc họ cũng bị khuất phục bởi Liverpool.

Năm nay, Champions League đón chào sự trở lại của Inter sau 7 năm vắng bóng và Nerazzurri đã có rất nhiều sự bổ sung chất lượng nhằm chuẩn bị cho đấu trường này. Có thể họ chưa hay sau 2 vòng đầu tiên ở Serie A nhưng tại châu Âu biết đâu là câu chuyện hoàn toàn khác. Kinh nghiệm, quyết tâm là điều mà không đôi bóng nào có thể đánh giá thấp Inter.

Trong khi đó, Napoli dù mất đi Sarri cùng nhạc trưởng Jorginho nhưng bù lại, họ chào đón của một bậc thầy chiến thuật và dày dặn trận mạc ở đấu trường này là Carlo Ancelotti. Chiến lược gia 59 tuổi đã lên ngôi cùng với Milan cách đây hơn 10 năm. Dù cho hiện tại, những con người mà ông có không thể so sánh được với Rossoneri gần một thập kỷ trước, nhưng kinh nghiệm là thứ mà nhiều cổ động viên đội bóng miền Nam Italia chờ đợi vào ông.

Champions League
Bóng đá Italia đã sẵn sàng trở lại

Roma sau một hành trình tuyệt vời ở mùa giải trước đã mất đi Nainggolan. Tuy nhiên, họ cũng có sự thay thế xứng đáng với cái tên N’zonzi cùng Pastore. Không dễ để lặp lại chiến tích vẻ vang như năm ngoái, song, đội bóng thủ đô vẫn có thể coi là một niềm hy vọng cho Serie A ở đấu trường châu Âu.

nghiễm nhiên sẽ là lá cờ đầu, điều ấy chẳng ai có thể phủ nhận. Việc bổ sung thêm siêu sao Cristiano Ronaldo cho thấy tham vọng rất lớn ở mùa giải năm nay của Bà đầm già. Chắc chắn, sau nhiều mùa giải thất bại ở những thời khắc quyết định, Bianconneri đã rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm cho mình. Họ đang có một chân sút biết tạo ra khác biệt và định đoạt trận đấu, trong khi các cái tên còn lại đều rất đẳng cấp.

từng có một thời khiến mọi đối thủ e dè mỗi khi chạm trán. Và năm nay, 4 CLB nói trên hứa hẹn sẽ mang những kí ức hào hùng cùng vinh quang khi xưa trở lại với những người hâm mộ yêu và đam mê tính hiệu quả trong lối chơi của bóng đá đất nước hình chiếc ủng.

Cuộc đua vua phá lưới: Ai cản nổi Ronaldo?

Đã 6 mùa giải trôi qua, tiền đạo người Bồ Đào Nha không có đối thủ ở cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới. Năm nay, anh không còn phía sau mình những vệ tinh xuất sắc như Modric, Kroos hay Benzema, bù lại, siêu sao 33 tuổi có sự hỗ trợ từ cả tập thể Juventus.

Juve có tiến xa hay không phụ thuộc nhiều vào Ronaldo và anh hiểu rằng anh cần các khoảnh khắc tỏa sáng để giúp đội bóng thành công và bản thân mình tiếp tục độc tôn trong cuộc đua tranh danh hiệu cá nhân.

Champions League
Ronaldo tiếp tục là ứng viên cho danh hiệu vua phá lưới

Nếu phải tìm ra một cái tên đủ sức ngăn cản CR7 thì đó là – người gần nhất giành danh hiệu này. Barcelona đang sở hữu đội hình rất đồng đều, trong khi M10 lại luôn biết cách tạo ra những cơ hội, bởi vậy, siêu sao người Argentina vẫn được coi là đối trọng lớn nhất với cầu thủ khoác áo Juventus.

Những cái tên khác như Salah, Cavani, , Mbappe hay Lewandowski cũng là các ứng viên sáng giá. Tuy nhiên, để cạnh tranh được với bộ đôi nói trên, họ cần đội bóng tiến xa trong khi phải rất chắt chiu từng cơ hội mà mình có được.

Champions League đã sắp khởi tranh, 32 đội bóng cho một giấc mơ vô địch. Real đã làm vua trong 3 mùa giải đã qua, Ronaldo độc bá ở danh hiệu vua phá lưới. Năm nay, mọi thứ thay đổi rất nhiều và cuộc đua tại cúp C1 châu Âu vì thế cũng hứa hẹn sự kịch tính cùng những hấp dẫn không thể bỏ qua.

Mạnh Tuấn – Thanh Phong

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.