Đấu Việt Nam, Nhật Bản vắng mặt 2 trụ cột quan trọng

Thứ Tư, ngày 23/01/2019 - 06:20
5 /5 của 1 đánh giá

Trước khi có cuộc chạm trán ĐT Việt Nam tại vòng tứ kết Asian Cup vào tối mai (24/1), ĐT Nhật Bản đã đón nhận thông tin không vui về tình hình lực lượng khi họ sẽ không có được sự phục vụ của 2 trụ cột quan trọng.

>> Tham khảo thêm:

Theo đó, tờ Sponichi xác nhận tiền vệ Aoyama Toshihiro đã chia tay năm nay sau chấn thương đầu gối mà anh gặp phải ở trận đấu cuối cùng tại vòng bảng gặp Uzbekistan. Cầu thủ này dù đã rất nỗ lực điều trị song theo các nhân viên y tế, anh sẽ không kịp bình phục trong ít nhất là 1-2 tháng tới. Vì thế, tiền vệ mang áo số 17 đã rời UAE để trở về hội quân cùng CLB Hiroshima tại Thái Lan.

Ngoài ra, ở cuộc chạm trán Việt Nam, Nhật Bản cũng sẽ không có được sự phục vụ từ tiền đạo số 1, Yoshinori Muto sau khi anh này nhận thẻ vàng ở trận đấu vừa qua với Saudi Arabia tại vòng 1/8. Trước đó, chân sút đang khoác áo Newcastle United đã nhận án phạt tương tự ở trận đấu với Uzbekistan. Vì thế, anh sẽ vắng mặt trong cuộc đo sức ĐT Việt Nam.

Nhat Ban Viet Nam
Toshihiro vắng mặt vì chấn thương

Rõ ràng, đây là những mất mác rất quan trọng với đại diện Đông Á bởi cả hai cái tên kể trên đều là các mũi tấn công sắc bén mà Nhật Bản đang sở hữu. Chia sẻ trước trận đấu với Việt Nam, HLV Hajime Moriyasu cho biết: “Thật đáng tiếc khi chúng tôi mất Toshihiro và Muto ở cuộc chạm trán này. Đó là sự tổn thất lớn với Nhật Bản.

Nhưng toàn đội cần cố gắng thể hiện tốt nhất những gì mình có. Việt Nam có hàng thủ rất mạnh, và khả năng chuyển trạng thái giữa tấn công và phòng ngự rất nhanh”.

Nhat Ban Viet Nam
Trong khi Muto vắng mặt vì thẻ phạt

Xét về đẳng cấp cũng như kinh nghiệm, những chiến binh Samurai xanh được đánh giá cao hơn hẳn Việt Nam song thầy trò Park Hang Seo đang có vũ khí là tinh thần quật cường, điều giúp họ sẵn sàng tạo ra thêm một bất ngờ ở giải đấu này.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết