Đây là lý do khiến Real Madrid thi đấu kém trong quãng thời gian qua

Thứ Bảy, ngày 19/01/2019 - 13:59
5 /5 của 1 đánh giá

Kể từ khi HLV Santiago Solari lên nắm quyền tại Real Madrid, đội bóng hoàng gia TBN đã thay đổi rất nhiều về lối chơi song chưa đem lại nhiều sự hiệu quả. Một trong những lý do chính là bởi Los Blancos đang dần đánh mất khả năng kiểm soát bóng.

>> Tham khảo thêm:

Thời Zinedine Zidane, Real thành công với 3 danh hiệu Champions League liên tiếp là bởi họ rất giỏi trong việc kiểm soát bóng đồng thời phá vỡ thế trận do đối thủ tạo ra. Dù đó có là pressing tầm cao của Liverpool hay gì đi chăng nữa, Kền kền trắng vẫn làm rất tốt công việc của mình trước khi kết liễu đối thủ.

Tuy nhiên, những điều ấy giờ đã không còn được duy trì. Khi Kền kền trắng được dẫn dắt bởi Julen Lopetegui, họ vẫn là CLB kiểm soát bóng khá nhiều với Toni Kroos và Luka Modric ở giữa sân. Cả hai đều là những chuyên gia làm bóng hàng đầu với khả năng điều phối cũng như luân chuyển trái bóng nhịp nhàng.

Real Madrid
Real đang đánh mất khả năng kiểm soát bóng

Thống kê chỉ ra, ở 10 trận đấu mà cựu HLV đội tuyển TBN dẫn dắt Real, Kroos là cầu thủ thực hiện nhiều đường chuyền nhất. Khi Solari lên nắm quyền, ông vẫn đề cao vai trò của ngôi sao này nhưng mình Kroos là không đủ để gồng gánh nhiệm vụ nơi tuyến giữa.

Đặc biệt, khi tiền vệ người Đức dính chấn thương, Real thực sự lâm nguy trong việc điều phối và luân chuyển bóng. Chạm trán những đối thủ dưới cơ như Leganes hay Getafe, Los Blancos dù có thời gian kiểm soát bóng nhiều song không đi kèm với đó là sự chính xác. Vắng Kroos, người chuyền nhiều nhất bên phía Real là hậu vệ trái Marcelo. 63 đường chuyền tạo ra thu lại chỉ 15 trong số đó đến đúng địa chỉ, quả thực là con số “kinh hoàng”.

Real Madrid
Đó là lý do khiến họ thi đấu kém

Mùa này, khi chạm trán Betis tại La Liga, Real có thời điểm chỉ kiểm soát bóng 26.5%, đủ để nói lên sự lép vế của họ. Trong một guồng quay mà bóng đá đang thay đổi với triết lý có bóng là có cơ hội thì Kền kền trắng lại đánh mất điều đó. Vì thế cho nên, số cú sút trung bình khi họ được dẫn dắt bởi Lopetegui là 15 thì giờ đây còn lại chỉ 7.

Rõ ràng, nếu muốn thành công, Real của Solari cần thay đổi nhiều, trong bối cảnh ông vua làm bóng Kroos chưa hẹn ngày trở lại.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha