De Bruyne mang đến cơn ác mộng cho Brazil

Thứ Bảy, ngày 07/07/2018 - 15:06
5 /5 của 1 đánh giá

Kevin De Bruyne đã mang đến cho người Brazil nỗi thất vọng ê chề nhờ màn trình diễn tuyệt vời. Thua đau trước Bỉ, một lần nữa Brazil phải nói lời chia tay với World Cup

Trận đấu gặp Bỉ – Brazil đã không kết thúc với tỷ số 7-1, giống như cách mà Brazil gặp Đức cách đây 4 năm. Nhưng điểm chung của 2 trận đấu này là Vũ công Samba phải ngậm ngùi rời World Cup.

Trong một ngày mà Bỉ thi đấu hay cùng chiến thuật tuyệt vời. Cái tên mang đến ác mộng thật sự cho Brazil chính là De Bruyne.

De Bruyne mang đến cơn ác mộng cho Brazil

Brazil một lần nữa bị loại khỏi World Cup 2018. Họ vẫn thua theo kịch bản bị dẫn trước và không thể gỡ lại. Thầy trò HLV Roberto Martinez đã giành chiến thắng 2-1 trong trận tứ kết tại Kazan Arena.

Sau 32 năm, Bỉ lần đầu tiên góp mặt vào tứ kết World Cup. Chiến thắng trước Brazil là chiến thắng thứ 5 của họ tại World Cup năm nay.

Thành tích 5 trận thắng liên tiếp tại World Cup không phải là điều dễ dàng đối với bất cứ đội bóng nào.

Trái tim của đội bóng, không ai khác chính là De Bruyne. Thật khó để có thể giành tính từ nào để miêu tả chàng trai này.

4 năm trước Brazil lấy sự vắng mặt của Neymar là lí do cho sự thất bại ê chề của mình trước ĐT Đức.

4 năm sau, họ đã có sự phục vụ của ngôi sao Neymar, nhưng kết quả rồi sao? Họ vẫn thất bại trước Bruyne và các đồng đội?

Trong 4 trận đấu trước, Bruyne không tạo ra nhiều dấu ấn. Nhưng đó cũng là điều dễ hiểu khi anh phải đóng vai trò là một tiền vệ phòng ngự.

Nhưng đối với một Brazil hùng mạnh Martinez phải có những tính toán khác. Ông đưa Bruyne lên làm tiền vệ tấn công thay vì tiền vệ phòng ngự.

Một làn gió mới đến với hàng tấn công vốn chỉ có Eden Hazard và Romelu Lukaku.

Sau bàn 2 thua ở hiệp 1, tinh thần của những Vũ công Samba giảm xuống tệ hại. Áp lực của họ là phải giành chiến thắng khiến đôi chân của các cầu thủ không còn sự thanh thoát vốn có.

De Bruyne trận này thi đấu tuyệt hay. Anh tạo ra vô số các cơ hội “ngon ăn” cho đồng đội. Brazil đã sai lầm khi không có biện pháp ngăn chặn cầu thủ này ngay từ đầu trận.

Công việc của Lukaku ở trận đấu này chỉ là thu hút hậu vệ Brazil và mở đường cho De Bruyne có “đất diễn”. Đúng như tính toán của Martinez, De Bruyne đã có bàn thắng ở phút 31 nhờ pha phản công chớp nhoáng.

De Bruyne thoải mái dứt điểm mang về bàn thắng thứ 2

Tất cả như sụp đổ với Brazil giống như những gì họ đã trải qua cách đây 4 năm trước ngay tại sân nhà. Sau hiệp 1, Brazil lấy lại tinh thần và thi đấu có phần khởi sắc hơn.

Nhưng trong một ngày đáng quên của Brazil, họ có nhiều cơ hội nhưng đều bị thủ thành Courtois từ chối. Chính xác đó là cơn ác mộng đối với Neymar và các đồng đội.

Nếu có trách thì nên trách vô số cơ hội mà họ đã bỏ lỡ trong hiệp thi đấu thứ 2.

Nếu muốn tìm một trong số các nguyên nhân làm Brazil thua trận, thì đó là nguyên nhân mang tên “De Bruyne”.

Bỉ tiến vào bán kết với thế hệ vàng. Quãng đường tiếp theo của Bỉ tại World Cup năm nay sẽ không thể không thiếu cái tên Kevin De Bruyne.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.