Ronaldo – Real và những lần hờn dỗi

Thứ Năm, ngày 05/07/2018 - 22:53
5 /5 của 1 đánh giá

Đang có không ít thông tin cho rằng Ronaldo sẽ rời Real Madrid để chuyển sang khoác áo Juventus. Đây không phải là lần đầu tiên trong quá khứ, cầu thủ người Bồ Đào Nha có những “rạn nứt” như vậy với đội chủ sân Santiago Bernabeu.

Đã không ít lần, Ronaldo tuyên bố rằng anh sẽ rời Real Madrid. Đó có thể là khi CR7 không thể ghi bàn trong một khoảng thời gian dài hoặc đôi lúc cầu thủ này cảm thấy mình sẽ bị thay thế bởi một cái tên khác. Nhưng xét cho cùng, tất cả những điều đó đều là vì Ronaldo muốn cùng với Real Madrid giành được thật nhiều các danh hiệu.

Còn nhớ, sau trận chung kết Champions League mùa giải 2016/2017, Ronaldo đã có những hành động cho thấy rõ sự phật ý dù rằng anh vừa lập cú đúp giúp Real Madrid giành chức vô địch. Sau đó không lâu, tiền đạo này một lần nữa có những biểu hiện rạn nứt với CLB khi có thông tin cho rằng đội bóng đang theo đuổi Neymar như phương án thay thế anh. Với một người có cái tôi lớn như Ronaldo, rõ ràng, điều ấy khiến anh không hài lòng.

Ronaldo không ít lần thất vọng với cách làm việc của chủ tịch Perez

Sau chiến thắng tại Cardiff trước Juventus ở mùa giải trước, Ronaldo nhận được một cuộc gọi từ chủ tịch Florentino Perez với nội dung rằng anh sẽ chưa được gia hạn hợp đồng mới. Điều ấy thực sự làm cho CR7 cảm thấy thất vọng vô cùng.

Ronaldo bước vào mùa giải 2017/2018 cùng chức vô địch tại trận tranh Siêu cúp châu Âu trước khi bị thẻ đỏ ở cuộc chạm trán với Barcelona tại Siêu cúp Tây Ban Nha. Thậm chí, lỗi phản ứng và hành vi đẩy trọng tài khiến cho ngôi sao này  nhận án treo giò 4 trận.

Nhưng đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha hoàn toàn không có bất cứ hình thức kháng cáo nào cho tiền đạo của mình bất chấp phong độ không tốt của CLB. Họ tập trung vào Neymar thay vì nghĩ tới việc gia hạn hợp đồng với Ronaldo và bảo vệ cầu thủ này.

Mối lương duyên này đã thực sự tan vỡ

Những rạn nứt giữa 2 bên lên đến cao trào khi CR7 bị cáo buộc về tội trốn thuế vào tháng 5 năm 2016. Anh phải nộp 18,8 triệu euro tiền phạt và bị kết án 2 năm tù.  

Ba tuần sau đó, Real mới có các biện pháp nhằm giúp đỡ cầu thủ của mình. Điều này thực sự khiến Ronaldo cảm thấy thất vọng nếu so sánh với người đồng nghiệp Messi – tiền đạo cũng bị cáo buộc trốn thuế song luôn được Barcelona tìm cách giải thoát cho ngôi sao người Argentina.

Với tất cả những điều đó, mối lương duyên giữa Ronaldo và Real Madrid thực chất đã tan vỡ rất nhiều lần rồi. Vì thế, nếu mùa Hè năm nay, tiền đạo 33 tuổi dứt áo ra đi thì chẳng phải là chuyện quá khó hiểu.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.