Pháp – Bài test thực sự cho hàng phòng ngự Uruguay

Thứ Sáu, ngày 06/07/2018 - 12:47
5 /5 của 1 đánh giá

ĐT Uruguay dưới bàn tay của HLV Oscar Tabarez đang là một trong những đội bóng gây ấn tượng mạnh nhất với lối chơi phòng ngự phản công khoa học và hiệu quả. Đêm nay, hàng phòng ngự chắc chắn ấy sẽ được thử thách với sức tấn công đa dạng của Pháp.

Dưới sự chỉ đạo của đội trưởng Godin, hàng thủ Uruguay vô cùng chắc chắn. Cùng với trung vệ 32 tuổi, Jose Gimenez tạo thành bức tường không thể xuyên phá trước mặt Muslera. Bốn trận đấu đã qua, đại diện Nam Mỹ mới chỉ để thủng lưới duy nhất 1 lần, đủ để cho thấy hàng thủ của đội bóng này thi đấu xuất sắc như thế nào.

Không chỉ có cặp trung vệ kể trên, 2 hậu vệ cánh trong tay HLV Tabarez là Martin Caceres và Diego Laxalt cũng đều thi đấu rất ổn định. Không chỉ lên công xuất sắc mà bộ đôi này còn về thủ nhịp nhàng. Quan trọng hơn, họ đều có khả năng hỗ trợ và bọc lót lẫn nhau để bảo đảm sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự.

Uruguay đang sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn

Uruguay là một trong số ít các đội tuyển duy trì thành tích toàn thắng kể từ đầu giải, dù cho họ không tung ra quá nhiều pha dứt điểm trong các trận đấu. Theo thống kê, đại diện Nam Mỹ chỉ đứng 11/32 đội bóng có nhiều tình huống sút bóng về phía cầu môn đối phương nhiều nhất kể từ ngày mở màn World Cup. Bởi vậy, để có thể giành được chiến thắng, công lớn trong đó thuộc về hàng phòng ngự.

Thêm nữa, ở những trận đấu đã qua, đoàn quân của HLV Tabarez chỉ thường đánh bại đối thủ với cách biệt tối thiểu, ngoại trừ cuộc chạm trán với chủ nhà Nga. Đại diện Nam Mỹ nhập cuộc với lối chơi phòng ngự phản công dù cho là bất cứ đối thủ nào để rồi chỉ với một bàn dẫn trước, họ sẽ kết liễu trận đấu với hàng thủ số đông chắc chắn, hiệu quả.

Giúp họ thành công với lối chơi phòng ngự phản công

Tuy nhiên, cũng phải nói thêm, trong số các chiến thắng vừa qua của Uruguay, đội bóng này cũng dựa nhiều vào sự tỏa sáng từ 2 siêu sao là Suarez cùng Cavani cộng thêm phần may mắn. Ngoài ra, những đối thủ mà đại diện Nam Mỹ phải đối mặt thường không có quá nhiều phương án tấn công hoặc dựa vào một ngôi sao chính tại đội tuyển.

Saudi Arabia tỏ ra quá yếu thế nếu xét với Uruguay trong khi Nga gần như không thể có nổi một pha tấn công nguy hiểm nào về khung thành của Muslera. Hai đội bóng còn lại, Ai Cập hay Bồ Đào Nha lại trông chờ quá nhiều vào Salah cùng Ronaldo. Vì vậy, không khó để hàng thủ Uruguay vô hiệu hóa các phương án tấn công ấy.

Nhưng ĐT Pháp đêm nay sẽ là đội bóng rất khác. Đại diện châu Âu có nhiều ngôi sao với khả năng tạo ra đột biến. Hãy nhìn cái cách mà Griezmann hay Mbappe từng làm khổ hàng thủ của Argentina, chứng kiến pha làm bàn không khác gì một tiền đạo của hậu vệ Pavard tại vòng 1/8 để thấy trong tay Deschamps lúc này là rất nhiều cá nhân biết cách làm nên điều khác biệt.

Pháp sẽ là bài test thực sự cho hàng phòng ngự của Uruguay

Đặc biệt, với những cái tên như: Kante. Pogba hay Tolisso nơi tuyến tiền vệ, Les Bleus vừa có chất thép lại vừa mang thiên hướng sáng tạo. ĐT Pháp đa dạng trong tấn công cùng lối chơi tốc độ từng biến Argentina thành bại tướng. Giờ đây, họ sẵn sàng làm điều ấy với một đại diện Nam Mỹ khác.

Người Uruguay tin tưởng vào HLV Tabarez và họ cũng tin vào hàng phòng ngự vốn rất chắc chắn từ đầu giải đấu của mình. Niềm tin ấy hoàn toàn có cơ sở khi bộ đôi trung vệ Godin – Gimenez đang hiểu nhau trong từng suy nghĩ và bước chạy. Đêm nay, họ sẽ được thách thức bởi lối chơi tấn công đa dạng của người Pháp. Đó sẽ là bài test thực sự cho hàng thủ vốn đang nhận được nhiều lời ngợi ca từ báo giới.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.