Dễ dàng vượt qua Than Quảng Ninh, CLB Hà Nội khẳng định sức mạnh trong vòng mở màn V – League 2019

Thứ Bảy, ngày 23/02/2019 - 21:12
5 /5 của 1 đánh giá

Với sức mạnh vượt trội, CLB Hà Nội không quá khó khăn để giành chiến thắng 5-0 trước Than Quảng Ninh trong trận đấu tại vòng 1 V – League 2019.

Tham khảo thêm: 

KẾT QUẢ: HÀ NỘI 5-0 THAN QUẢNG NINH

Ghi bàn:

Hà Nội: Omar (30′), Văn Quyết (41′), Đỗ Hùng Dũng (77′), Hoàng Vũ Samson (83′), Oseni (88′)

CLB Hà Nội với phong độ cao trong thời gian qua, bên cạnh đó là dàn hào thủ chất lượng đã nhập cuộc vô cùng tự tin trong trận tiếp đón đối thủ yếu hơn Than Quảng Ninh tại vòng đấu mở màn

Phút 17, Hoàng Vũ Samson có pha chạy chỗ tốt từ đường chọc khe thông minh của Omar. Tiền đạo nhập tịch này dứt điểm căng nhưng không chiến thắng được thủ môn Tuấn Linh. 

Sau đó 8 phút, Mạc Hồng Quân chạy chỗ và xoay người dứt điểm hiểm hóc ở góc hẹp. Tuy nhiên, bóng đi chưa đủ căng và hiểm để có thể đánh bại được thủ môn Văn Công bên phía Hà Nội.

Sau những pha ép sân, cuối cùng Hà Nội cũng tìm được mảnh lưới của Than Quảng Ninh. Phút 30, Omar đập nhả 1-2 ăn ý với Samson trong vòng cấm các vị khách. Tiền đạo người Senegal khống chế bóng và dứt điểm chính xác, mở tỷ số cho đội chủ nhà Hà Nội.

Omar mở tỷ số cho đội nhà

Phút 41, thủ thành Tuấn Linh chuyền hớ hênh vào đúng chân Quang Hải. Cầu thủ quê Đông Anh chuyền bóng cho Samson, sau đó chính tiền đạo này tiếp tục chuyền sang cho Văn Quyết. Ở thế không ai kèm và đối mặt thủ môn, thủ quân CLB Hà Nội dễ dàng nhân đôi cách biệt cho đội nhà. Hiệp một cũng kết thúc với tỷ số 2-0.

Văn Quyết dễ dàng nhân đôi cách biệt

Sang đến hiệp 2, đoàn quân ông Chu Đình Nghiêm tiếp tục thế trận vượt trội của mình. Phút 54, Đoàn Văn Hậu tạt bóng thuận lợi cho Omar đánh đầu. Tuy nhiên, cú dứt điểm của tiền đạo này không đủ mạnh để chiến thắng thủ thành Tuấn Linh.

Phút 61, từ tình huống Mạc Hồng Quân phạm lỗi với Quang Hải ngoài vòng cấm, Văn Quyết thực hiện cú đá phạt căng. Tuy nhiên, bóng lại đi hơi cao so với khung thành của Tuấn Linh.

Đội bóng thủ đô tiếp tục ép sân sau đó. Đến phút 77, Thành Lương đi bóng nỗ lực trong vòng cấm Than Quảng Ninh, sau đó chuyền vào phía trong cho đồng đội. Đỗ Hùng Dũng nhanh chân băng vào chớp cơ hội. Tỷ số đã là 3-0 cho Hà Nội.

Dù đã dẫn trước an toàn, Hà Nội vẫn chưa muốn dừng lại. Phút 83, Nguyễn Văn Việt để tay chạm bóng trong vòng cấm sau đường tạt của Đoàn Văn Hậu. Hoàng Vũ Samson được giao trọng trách. Với cơ hội dễ dàng trên chấm 11m, tiền đạo này không bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên thành 4-0.

Phút 86, Than Quảng Ninh suýt có được bàn thắng danh dự. Từ pha đá phạt góc bên phải, tiền đạo Rivera bật cao hơn tất cả. Tuy nhiên thật đáng tiếc khi thủ thành Văn Công bên phía Hà Nội lại thi đấu quá xuất sắc.

Than Quảng Ninh dù đã nỗ lực hết sức nhưng thực sự Hà Nội quá mạnh

Khi hiệp hai chỉ còn 2 phút, cầu thủ được thay vào sân, Oseni bứt tốc bên cánh phải căng ngang cho đồng đội. Tuy nhiên, hậu vệ Than Quảng Ninh lại ngăn cản được. Nhưng bóng lại nảy về phía chính Oseni. Cầu thủ này không khó khăn đánh đầu vào lưới trống. Tỷ số đã là 5-0 cho thầy trò ông Chu Đình Nghiêm.

Những phút bù giờ, Rivera bên phía Than Quảng Ninh tiếp tục có cơ hội dứt điểm để có được bàn thắng danh dự. Nhưng may mắn vẫn không đến cho đội bóng đất mỏ. Chung cuộc, Hà Nội giành chiến thắng 5 sao trước Than Quảng Nịnh.

Có 3 điểm quá dễ dàng ngay trên sân nhà, Hà Nội tạm có được vị trí đầu tiên trên BXH V – League 2019. Đây cũng là lời thách thức của đội bóng Thủ đô đến bất cứ đối thủ nào.

Kết quả 2 trận đấu khác diễn ra trong ngày hôm nay (23/2):

Sông Lam Nghệ An 2-0 Quảng Nam

Sanna Khánh Hòa 1-4 Hoàng Anh Gia Lai

Ngày mai, 24/2, V – League sẽ tiếp tục diễn ra với 3 trận đấu: 

Đà Nẵng – Viettel (17h00)

Nam Định – Sài Gòn (17h00)

TP.HCM – Hải Phòng (19h00)

Đội hình thi đấu:

Hà Nội: Văn Công, Văn Kiên, Duy Mạnh, McDonald, Văn Hậu, Đức Huy, Văn Quyết (Thành Lương, 64′), Hùng Dũng, Pape Omar (Oseni, 70′), Samson, Quang Hải (Ngân Văn Đại, 82′)

Than Quảng Ninh: Tuấn Linh, Hải Huy, Xuân Tú, Nhật Minh, Thanh Hào, Hồng Quân (Lê Sỹ Minh, 80′), Văn Khoa (Phạm Nguyên Sa, 51′), Hermann, Hoa Hùng (Văn Việt, 46′), Neven, Rivera Sidney

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam