Dễ vỡ như Quang Hải, ĐT Việt Nam phải đặc biệt cảnh giác

Thứ Tư, ngày 10/03/2021 - 13:30
3.8 /5 của 2 đánh giá

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải lại dính chấn thương ngay trước ngày V.League 2021 trở lại. Đáng lo ngại khi đây là chấn thương lần thứ 5 trong hơn 1 năm trở lại đây của cầu thủ sinh năm 1997.

Trước khi V.League 2021 trở lại, Hà Nội FC đón tin không vui khi trụ cột Nguyễn Quang Hải dính chấn thương. Theo xác nhận của đội bóng thủ đô, cầu thủ sinh năm 1997 bị giãn nhẹ dây chằng đầu gối.

Trong những buổi tập gần đây, Quang Hải phải tập riêng cùng bác sĩ thể lực người Hàn Quốc Lee Gi Nam thay vì hoàn thành giáo án chung của toàn đội. Nhiều khả năng, chân sút sinh năm 1997 sẽ không thể ra sân trong chuyến làm khách tới sân Lạch Tray của Hải Phòng trong khuôn khổ vòng 3 diễn ra vào 18h00 ngày 13.3 tới.

Quang Hải dính chấn thương ngay trước thềm V.League 2021 trở lại

Đáng chú ý tính từ SEA Games 2019, đây là lần thứ 5 trong hơn 1 năm trở lại đây Quang Hải dính chấn thương. Cả 5 lần này, tiền vệ của Hà Nội FC thường dính chấn thương liên quan đến đùi sau và đầu gối.

Rõ ràng Quang Hải đang tỏ ra khá nhạy cảm với chấn thương. Điều này không chỉ khiến Hà Nội FC và ĐT Việt Nam phải lo lắng. Hầu hết những chấn thương của Quang Hải đều được xác định là không phải do va chạm mạnh với đối thủ khi thi đấu mà có dấu hiệu căng cơ, quá tải.

Bên cạnh đó, việc một bộ phận gặp chấn thương nhưng không điều trị dứt điểm dẫn đến hệ lụy nghiêm trọng, ác bộ phận khác phải hoạt động nhiều hơn, gia tăng nguy cơ thêm chấn thương.

ĐT Việt Nam phải đặc biệt cảnh giác với trường hợp của Quang Hải

Trước đó Văn Hậu là trường hợp đầu tiên của bóng đá Việt Nam được hội chẩn chấn thương với sự tham gia của lãnh đạo VFF, lãnh đạo Hà Nội FC và đại diện 5 bên có chuyên môn y học thể thao. Có lẽ với chấn thương của Quang Hải, tiền vệ sinh năm 1997 cũng xứng đáng nhận được sự quan tâm đặc biệt từ VFF.

Giống như Đoàn Văn Hậu, Quang Hải là tài năng quan trọng của Hà Nội FC lẫn Đội tuyển Việt Nam. Dù chấn thương của tiền vệ này chưa đến mức nặng nhưng cũng nên được liệt kê vào danh sách cần được chú trọng đặc biệt.

Nhìn lại 5 chấn thương của Quang Hải trong hơn 1 năm qua:

SEA Games 2019: Quang Hải bị rách cơ đùi sau chân trái

V.League 2020: Quang Hải có 2 lần gặp vấn đề về đầu gối, cơ đùi sau

Đợt tập trung cùng ĐTQG Việt Nam vào tháng 12/2020: Quang Hải bị đau cơ đùi sau chỉ vài ngày tập trung

V.League 2021: Quang Hải dính giãn nhẹ dây chằng đầu gối trước ngày V.League 2021 trở lại

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam