Derby Manchester: “Chuyện tình đôi đũa lệch” giải Ngoại hạng Anh

Chủ Nhật, ngày 11/11/2018 - 11:38
5 /5 của 1 đánh giá

Vào đêm nay, cả thế giới bóng đá đang hướng về trận derby Manchester giữa Man United và Man City. Đội chủ nhà Man xanh đang có lợi thế về phong độ tuy nhiên xét về khía cạnh thể hình, Man City chỉ là những chú “nấm lùn” so với đối thủ láng giềng.

Tham khảo thêm:

Vào lúc 23h30 đêm nay sẽ diễn ra trận derby Manchester giữa Man City và United trong khuôn khổ vòng 12 . Man City sẽ tiếp đón Quỷ đỏ trên sân nhà Etihad, với lợi thế về phong độ và vị trí trên BXH dự đoán đây sẽ là chuyến làm khách khó khăn của thầy trò HLV Mourinho.

Man City chỉ là những chú lùn khi đứng cạnh gã khổng lồ MU

Tuy nhiên, Man United sẽ chẳng có gì phải lo lắng ở những pha không chiến khi họ đang sở hữu chiều cao vượt trội so với đối thủ. Quỷ đỏ đang là đội sở hữu chiều cao trung bình cao nhất tại giải Ngoại hạng Anh. Ngược lại đội chủ nhà Man City đang là đội thất thế về thể hình khi đứng cuối bảng xếp hạng.

Cụ thể đội chủ sân Old Trafford đang sở hữu chiều cao trung bình là 1m86 trong khi đó Man xanh chỉ có chiều cao trung bình là 1m79.

Man United vượt qua các đội bóng “cao kều” khác của giải Ngoại hạng Anh là Watford và Huddersfield. Đứng ở top “nấm lùn” là của giải này là Arsenal, Bournemouth, Liverpool, Cardiff và cuối cùng là Man City.

“Gã khổng lồ” Matic đang sở hữu chiều cao 1m94

Matic đang là cầu thủ sở hữu chiều cao 1m94 và cũng là cầu thủ có chiều cao cao nhất tại trận derby Manchester đêm nay.

Aymeric Laporte là cầu thủ có chiều cao cao nhất của Man City, 1m90. Tuy nhiên chiều cao lý tưởng của Laporte cũng không vướt vát được cho những đồng đội “nấm lùn” như Raheem Sterling, Sergio Aguero, Bernardo Silva và David Silva có chiều cao chỉ trên dưới 1m69.

Thậm chí người cao nhất Man City là Laporte cũng chỉ tương đương với chiều cao của Romelu Lukaku và Paul Pogba bên phía đội bóng láng giềng.

Laporte đang là cầu thủ cao nhất của Man City

Top 3 “Gã khổng lồ” của Man United bao gồm những cái tên:  Nemanja Matic và Marouane Fellaini và Chris Smalling.

Rõ ràng với sự so sánh trên cho thấy Man United đang có lợi thế trong các pha tranh chấp bóng bổng như thế nào. Tuy nhiên, đây chỉ là một trong những yếu tố làm nên chiến thắng của một đội. Man City dù không sở hữu chiều cao tốt nhưng họ vẫn đang đứng đầu BXH với thành tích bất bại kể từ đầu mùa.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.