ĐHTB thế giới của Steven Gerrard: Có huyền thoại MU

Thứ Ba, ngày 21/04/2020 - 14:40
4.5 /5 của 2 đánh giá

Huyền thoại của câu lạc bộ Liverpool – Steven Gerrard mới đây đã đưa ra sự lựa chọn cho 11 cái tên xuất sắc nhất của bóng đá thế giới dưới nhiều tiêu chuẩn khác nhau.

Trong một bài phỏng vấn với Sky Sport, huyền thoại của Liverpool – Steven Gerrard đã phải lựa chọn ra 11 cái tên xuất sắc nhất của bóng đá thế giới dưới những tiêu chí: Mỗi đội bóng chỉ được chọn 1 cầu thủ, không có chung một quốc tịch và quan trọng nhất là chưa từng có cơ hội thi đấu chung với Steven Gerrard.

Sau một hồi đắn đo, suy nghĩ, G8 cũng đã có những lựa chọn của riêng mình và đáng chú ý trong số 11 cái tên mà Gerrard đã lựa chọn, có một huyền thoại của MU cũng thi đấu ở hàng tiền vệ, đó là người đội trưởng năm xưa của Quỷ đỏ - Roy Keane.

Roy Keane là huyền thoại MU duy nhất Gerrard chọn vào đội hình của mình

Gerrard và Keane đã từng nhiều lần đối đầu nhau trong quá khứ ở các trận derby nước Anh, và tiền vệ huyền thoại của Liverpool cũng tỏ ra rất tôn trọng với tài năng của người đồng nghiệp.

Đội hình tiêu biểu các ngôi sao thế giới của Gerrard được sắp xếp theo sơ đồ 4-2-4, với người gác đền là thủ môn số 1 hiện tại của Atletico Madrid – Jan Oblak.

Những cái tên tiếp theo ở hàng phòng ngự có Andy Robertson (Liverpool) – cũng là cái tên duy nhất đến từ The Kop, 3 cầu thủ còn lại lần lượt là Vincent Kompany, Kalidou Koulibaly và Cafu. Còn ở tuyến giữa, cái tên sát cánh cùng Roy Keane là một trong những nhạc trưởng tài ba nhất của bóng đá thế giới thời điểm hiện tại – Toni Kroos.

4 cái tên trên hàng công được Gerrard lựa chọn, có 2 cầu thủ hiện tại vẫn đang chơi bóng đỉnh cao tại Châu Âu trong khi 2 cái tên còn lại đều đã giải nghệ và đều được NHM bóng đá biết đến là những chân sút với những danh hiệu cao quý nhất.

Đội hình tiêu biểu mà Steven Gerrard đã lựa chọn

Messi và Mbappe lần lượt là 2 cầu thủ chấn giữ 2 hành lang cánh, trong đó, phía trên, bộ đôi tiền đạo chủ lực của đội hình này là Alessandro Del Piero và Didier Drogba.

Nhìn chung, đây là một đội hình khá cân băng của Gerrard, vừa có tố chất kỹ thuật, vừa có đủ sức mạnh về mặt thể chất và chắc chắn nếu được thi đấu cùng nhau sẽ sẵn sàng chinh phục những danh hiệu lớn.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết