Điểm tin bóng đá sáng 7/12: Tottenham giành lại ngôi đầu từ Chelsea; Arsenal lại thiệt quân

Thứ Hai, ngày 07/12/2020 - 05:36
5 /5 của 1 đánh giá

Tottenham giành lại ngôi đầu bảng từ tay Chelsea, Arsenal thiệt đơn thiệt kép sau trận thua Tottenham, Muangthong giành chiến thắng trong ngày Văn Lâm dự bị... là những tin tức đáng chú ý trong phần điểm tin bóng đá tối 7/12.

Tottenham giành lại ngôi đầu bảng từ tay

Với chiến thắng 2-0 trước Arsenal tại vòng 11 ngoại hạng anh vừa qua, Tottenham đã giành lại ngôi đầu bảng từ tay Chelsea – đội bóng mới đánh bại Leeds trước đó 1 ngày.

Thầy trò HLV Mourinho có 24 điểm sau 11 vòng đấu, bằng điểm với đội đang đứng ở vị trí thứ 2 là nhưng hơn về chỉ số phụ. Trong khi đó Chelsea bị đẩy xuống ở vị trí thứ ba với 22 điểm.

Liverpool giành chiến thắng dễ dàng trước Wolves

Tại vòng 11 Ngoại hạng Anh, Liverpool cũng có chiến thắng dễ dàng trước Wolves với tỷ số 4-0 trên sân nhà. (24); Wijnaldum (58); Matip (67); Nelson Semedo (78 phản lưới) là những người ghi bàn cho The Kop. Như đã nói ở trên, chiến thắng này giúp Liverpool leo lên vị trí thứ hai sau Tottenham với 24 điểm nhưng kém về chỉ số phụ.

Partey tái phát chấn thương

Cuối hiệp 1 trận đấu giữa Tottenham vs Arsenal, Partey tái phát chấn thương gân kheo. Cầu thủ 27 tuổi người Ghana này đã buộc phải ra nghỉ để nhường chỗ cho Dani Ceballos. Trước đó Partey đã phải nghỉ thi đấu 4 trận đấu liên tiếp của Arsenal trước khi tái xuất ở trận derby phía Bắc thành London.

Arteta chỉ trích học trò sau thất bại trước Tottenham

Thua bạc nhược Tottenham và tiếp tục chìm sâu ở nửa dưới bảng xếp hạng, tỏ ra thất vọng với màn trình diễn của các học trò. Giành quyền kiểm soát bóng trong phần lớn thời lượng trên sân, nhưng Arsenal đã nhận thất bại xứng đáng 0-2 trước đội bóng cùng thành phố.

“Chúng tôi cầm rất nhiều bóng nhưng không thể tìm được đầu ra. Tinh thần chiến đấu của toàn đội rất đáng khen, nhưng chừng đó là không đủ để giành chiến thắng vì chúng tôi không thể ghi bàn.”, Arteta phát biểu sau trận.

Mourinho “nựng” Son – Kane theo cách độc, lạ, dị

Vui mừng sau thắng lợi thuyết phục trước Arsenal ở vòng 11, HLV Jose Mourinho đã dành lời khen khá độc dành cho bộ đôi và Harry Kane.

“Họ ăn ý như thú vật. Với tất cả sự tôn trọng với thú vật, tôi yêu họ. Đừng hiểu nhầm ý tôi. Không chỉ là vấn đề ghi bàn hay thể hiện đẳng cấp thế giới, họ là những chàng trai tuyệt vời, có sự chuyên nghiệp khó tin và sẵn sàng cống hiến mọi thứ cho toàn đội”, Mourinho hài hước phát biểu sau trận.

vẫn bị chỉ trích sau khi ghi bàn cho Chelsea

Được trao cơ hội ra sân trong thời gian gần đây, Giroud không phụ lòng tin của HLV Lampard. Trong 2 trận gần nhất đá chính, tiền đạo 34 tuổi có cho mình tới 5 bàn thắng, giúp Chelsea giành được những chiến thắng. Tuy vậy Giroud bất ngờ phải hứng chịu những lời chê bai từ cựu danh thủ Owen về tốc độ và khả năng đột biến.

“Giroud không hợp với Chelsea vì cậu ấy không có tốc độ đủ nhanh và không tạo ra được đột biến. Giroud có thể làm tường, không chiến và ghi bàn. Giroud không phải là 1 cầu thủ tồi, nhưng cậu ấy không đủ đẳng cấp giúp đội bóng của mình vô địch Ngoại hạng Anh”, Owen nhận định.

Văn Lâm ngồi dự bị, Muangthong tạo nên cú sốc lớn trước đội đầu bảng Thai League

Trong ngày Văn Lâm không được đăng ký thi đấu, thủ môn dự bị của Muangthong United đã chơi khá tốt trước BG Pathum United (đang dẫn đầu Thai League) và góp công giúp đội giành quyền đi tiếp tại FA Cup Thái Lan. Cụ thể, cả hai đội đã phải bước vào hiệp thi đấu phụ sau khi hòa 1-1 ở 90 phút thi đấu chính thức.

Trong hiệp phụ, Muangthong đã có được thứ mình cần với bàn thắng duy nhất của hậu vệ Suporn Pinakata Pho, ấn định chiến thắng 2-1. Đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu, giúp Muangthong chấm dứt chuỗi 3 trận không thắng, đồng thời giành vé lọt vào vòng 1/8 FA Cup Thái Lan.

Fan Arsenal được an ủi trong trận thua đau trước Tottenham

Trong ngày Arsenal để thua Tottenham với kết quả 0-2, một fan Arsenal vẫn được an ủi khi được tới sân khách theo dõi trận đấu. Trước đó theo quy định sân Tottenham Hotspur cũng chỉ được phép đón tối đa 2.000 khán giả bắt buộc phải là CĐV của đội chủ nhà. Tuy nhiên một fan Arsenal theo cách nào đó vẫn lẻn vào sân theo dõi trận đấu sau một thời gian dài không được tới sân.

Phong Trần

Bình luận bài viết