Điểm tin bóng đá tối 29/11: MU chuẩn bị tái hợp người cũ, cái chết của Maradona còn nhiều bí ẩn

Chủ Nhật, ngày 29/11/2020 - 19:28
3.7 /5 của 3 đánh giá

Nhiều nguồn tin cho rằng, HLV Ole Gunnar Solskjaer cùng ban lãnh đạo MU đang lên kế hoạch tái hợp với trung vệ Jonny Evans để gia cố hàng thủ. Samuel Umtiti được HLV Ronald Koeman trao cơ hội cuối cùng tại Barcelona. Cảnh sát được điều tra thêm về cái chết của Diego Maradona. CLB Sài Gòn sắp có đủ lực lượng sau khi chia tay 19 cầu thủ.

MU chuẩn bị đón sao từ Serie A

Man United gần như đã đạt được thỏa thuận với Hakan Calhanoglu, sau thời gian liên tục đàm phán cùng "siêu cò" Mino Raiola. Theo báo chí Italia, phía Milan thừa nhận quá trình đàm phán gia hạn với Calhanoglu không tiến triển, nên xác định tương lai không có ngôi sao người Thổ Nhĩ Kỳ.

Sự xuất xuất hiện của Calhanoglu hứa hẹn mang đến nhiều giải pháp chiến thuật cho Man United. Mới nhất, đích thân nhà báo uy tín Christian Falk của tờ Bild xác nhận: "Cuộc đàm phán giữa Man United với Calhanoglu đã diễn ra vào mùa Hè này. Có đến 90% Calhanoglu sẽ gia nhập Quỷ đỏ."

Samuel Umtiti được HLV Ronald Koeman trao đặc ân

Cầu  thủ người Pháp đã từng nhận được rất nhiều sự kỳ vọng trong mùa áo Barcelona. Anh gắn bó với CLB từ năm 2016 và thực sự được tin tưởng sau màn trình diễn chói sáng tại World Cup 2018. Tuy nhiên, những chấn thương liên miên đã khiến cho sự nghiệp của anh giậm chân tại chỗ.

Ở mùa giải năm nay, tình hình của Umtiti chẳng có gì tiến triển. Anh dương tính với Covid-19 và mới đây lại tái phát chấn thương. Dù vậy, HLV Koeman được cho là vẫn đang kiên nhẫn với trung vệ người Pháp. Mới đây, ông đã thông báo Umtiti sẽ có thể góp mặt trong đội 1 của Barcelona trong khoảng 2 tuần tới.

Cái chết của Maradona còn nhiều bí ẩn

Các nhà chức trách đang nỗ lực tìm kiếm nguyên nhân chính xác khiến Diego Maradona qua đời. Bên cạnh việc tìm kiếm các bằng chứng, việc dựng lại hiện trường và khám nghiệm tử thi cũng đã được tiến hành.

Trước đó, các tài liệu thu được cho thấy bản báo cáo của một nữ ý tá chăm sóc cho huyền thoại người Argentina đã có sai lệch về thời gian. Nguyên nhân cái chết hoàn toàn có thể do sự sơ suất trong khâu chăm sóc y tế.

HLV Solskjaer lên kế hoạch tái ngộ với người cũ của MU

Có rất nhiều tin đồn cho rằng, MU đang lên kế hoạch tái hợp với trung vệ Jonny Evans. Năm 2015, anh đã phải rơi sân Old Trafford khi HLV Louis van Gaal lên nắm quyền. Hiện tại, cầu thủ 32 tuổi đang là một trong những nhân tố rất quan trọng nơi hàng thủ của Leicester.

Qủy đỏ có nhiều cơ sở để hoàn tất thương vụ này khi hợp đồng hiện tại giữa Bầy cáo và Evans chỉ còn thời hạn đến cuối mùa. Theo một số nguồn tin, HLV Solskjaer muốn gia cố hàng thủ nhưng chỉ được cấp 20 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới.

Sài Gòn sắp đủ lực lượng sau khi chia tay 19 cầu thủ

Sài Gòn vừa trải qua cuộc thay máu lực lượng lớn khi tiến hành chia tay với 19 cầu thủ, trong đó có nhiều trụ cột quan trọng. Tuy nhiên, họ đã nhanh chóng bổ sung được 11 cái tên mới và nâng tổng danh sách cầu thủ của đội lên con số 20.

Đáng chú ý, đội bóng này sẽ có được chữ ký của 3 ngoại binh đến từ CLB đang chơi ở J-League là Tokyo. Họ sẽ có mặt ở Việt Nam vào ngày 19/12 khi mùa giải ở xứ mặt trời mọc kết thúc. HLV Vũ Tiến Thànnh chia sẻ về quá trình tuyển quân:

“Sẽ còn nhiều cầu thủ đến với CLB Sài Gòn trong thời gian tới. Chúng tôi tiếp tục bổ sung lực lượng. Nhìn vào lương, thưởng và chế độ đãi ngộ của đội bóng, cầu thủ sẽ thấy đội bóng là nơi đáng để đến”.

Thua đau đội hạng Nhì, U21 SLNA đối diện nguy cơ bị loại

Ở trận ra quân U21 Quốc gia 2020 gặp U21 Tây Ninh hôm 26/11, U21 SLNA đã thể hiện sức mạnh với chiến thắng giòn giã 3-0. Tuy nhiên, U21 SLNA bất ngờ gặp rất nhiều khó khăn trước dàn cầu thủ đồng đều bên phía U21 CAND.

Những pha phối hợp tấn công của U21 SLNA tỏ ra không hiệu quả. Những tưởng, trận đấu sẽ khép lại với tỉ số hòa 0-0 thì đúng ở phút cuối cùng, lưới của đội bóng xứ Nghệ đã rung lên. Sự thiếu tập trung nơi hàng phòng ngự khiến U21 SLNA phải trả giá đắt, khi cầu thủ bên phía U21 CAND tận dụng tình huống phạt góc để bật cao đánh đầu, ấn định chiến thắng 1-0. Thua trận đau đớn, U21 SLNA vẫn chỉ có 3 điểm sau 2 lượt trận.

HAGL quyết định “giải thoát” cho Phan Thanh Hậu

Trong bối cảnh HLV Kiatisak Senamuang có thể chiêu binh ở nhiều vị trí cộng thêm việc nhiều cầu thủ của HAGL theo diện cho mượn trước đó sẽ trở về CLB tạo nên một cuộc khủng hoảng thừa, đội bóng phố Núi đã quyết định để cho Phan Thanh Hậu rời Pleiku.

Tuy nhiên, trường hợp của Thanh Hậu sẽ giống với các cầu thủ theo diện như Công Phượng, Văn Sơn, Đức Lương, Đông Triều hay Minh Bình. Tức là Thanh Hậu chỉ ra đi theo dạng cho mượn có thời hạn 2 năm. Điểm đến của Thanh Hậu cũng là một cái tên thân quen. Đó là TP.HCM - “đối tác” của HAGL.

Trường Giang

Bình luận bài viết