HAGL quyết định “giải thoát” cho Phan Thanh Hậu

Chủ Nhật, ngày 29/11/2020 - 15:49
2.6 /5 của 354 đánh giá

Cuối cùng thì HAGL cũng đồng ý để Phan Thanh Hậu tìm đến một bến đỗ mới tại V-league sau thời gian dài làm bạn với ghế dự bị, dù chỉ là trong vòng 2 năm tới đây. 

Trong bối cảnh HLV Kiatisak Senamuang có thể chiêu binh ở nhiều vị trí cộng thêm việc nhiều cầu thủ của HAGL theo diện cho mượn trước đó sẽ trở về CLB tạo nên một cuộc khủng hoảng thừa, đội bóng phố Núi đã quyết định để cho Phan Thanh Hậu rời Pleiku. 

Tuy nhiên, trường hợp của Thanh Hậu sẽ giống với các cầu thủ theo diện như Công Phượng, Văn Sơn, Đức Lương, Đông Triều hay Minh Bình. Tức là Thanh Hậu chỉ ra đi theo dạng cho mượn có thời hạn 2 năm. 

Thanh Hậu ít được ra sân trong màu áo HAGL

Điểm đến của Thanh Hậu cũng là một cái tên thân quen. Đó là TP.HCM - “đối tác” của HAGL. Chính đội bóng này từng mượn Văn Sơn, Đức Lương trước khi thuyết phục HAGL để mua lại hợp đồng mà Sint Truidense mượn Công Phượng. Cũng chính bầu Đức đồng ý để TP.HCM mượn thêm Công Phượng trong vòng nửa năm tới. 

Với Thanh Hậu, việc rời HAGL và chơi cho đội bóng mới có thể xem là một sự "giải thoát". Bởi anh không có nhiều cơ hội chơi bóng tại phố Núi. Suốt 6 mùa giải qua, Thanh Hậu chỉ được đá 44 trận tại V-league. Mùa trước, Thanh Hậu cũng chỉ chơi 5 trận (trong đó có 2 lần đá chính) cho HAGL tại V-league. 

Bản thân Thanh Hậu cũng đã bày tỏ ý định muốn được rời HAGL. Anh nói: “Nhiều người khuyên tôi nên rời HAGL để tìm một bến đỗ mới, trong đó có đồng đội và cả CĐV đội bóng phố núi. Bản thân tôi cũng đã từng đề xuất nguyện vọng này lên lãnh đạo HAGL các mùa giải trước nhưng không được thông qua vì lý do vẫn còn nằm trong kế hoạch sử dụng của đội bóng”. 

Năm 2014, Phan Thanh Hậu bước ra ánh sáng trong màu áo U19 Việt Nam và được nhà báo Anh- John Duerden vinh danh trong danh sách 40 cầu thủ trẻ triển vọng của bóng đá thế giới trên tờ The Guardian.

Thanh Hậu từng được xuất hiện trên báo The Guardian

"Phan Thanh Hậu là trái tim của hàng tiền vệ, luôn xuất hiện đúng lúc và thực hiện những đường chuyền đa dạng, bật tường một chạm tinh tế để tạo ra khoảng trống, xé toang hàng thủ đối phương. Cậu ấy là tài năng hiếm có của bóng đá châu Á", Nhà báo John Duerden từng viết về Phan Thanh Hậu.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam