Điểm tin bóng đá tối 30/1: Ronaldo lập kỷ lục, tính cách của thầy Park được tiết lộ

Thứ Năm, ngày 30/01/2020 - 18:59
5 /5 của 1 đánh giá

Ronaldo vừa lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Tính cách của thầy Park được chính người trong cuộc tiết lộ. Việt Nam không có CLB nào nằm trong danh sách những đội bóng đắt giá nhất Đông Nam Á.

U23 Việt Nam đã đến với VCK U23 châu Á 2020 với tư cách là á quân của giải đấu. Tuy nhiên thành tích khiêm tốn với 2 trận hòa, 1 trận thua đã khiến cho thầy trò ông Park Hang Seo đã bị loại ngay từ vòng bảng.

Dù thi đấu không thành công và không thể giành vé đi Olympic song các học trò của HLV Park Hang Seo vẫn có thể lạc quan bởi trong cái rủi chúng ta vẫn có cái may.

Lứa 1997 của Nguyễn Quang Hải, Hà Đức Chinh, Nguyễn Tiến Linh… chính thức chia tay các giải trẻ khi đã hoàn thành giải đấu cuối cùng ở độ tuổi U23. Điều đó đồng nghĩa với việc các cầu thủ này sẽ được nghỉ ngơi sau khoảng thời gian cày ải rất dài cả ở đội tuyển Quốc gia, U23 và ở CLB.

Chuyên trang Transfermarkt đã thống kê top những CLB đắt giá nhất Đông Nam Á. Và điều bất ngờ là Bóng đá Việt Nam đã không góp mặt bất cứ đại diện nào.

Theo đó, 2 CLB đắt giá nhất Việt Nam là  TP.HCM (1,25 triệu euro) và Hà Nội (1,15 triệu euro) nhưng cũng không đủ để góp mặt trong top 10. Và giá trị này kém xa đội đứng thứ 10 trong danh sách này là Persib Bandung của Indonesia với giá trị 4,6 triệu euro.

Nhà báo Hà Lan là Sander de Vries đã có những nhận định về tình hình của SC Heerenveen song ông lại bỏ qua Văn Hậu khi nói về cuộc cạnh tranh cho vị trí hậu vệ cánh trái tại CLB.

Cụ thể, nhà báo này cho biết: “Heerenveen đang chơi thiên về phòng ngự, tất cả đều có thể thấy điều đó. Tuy nhiên, đội bóng đã chơi tốt trong nửa đầu mùa giải và về lý thuyết là đã có sự ghi nhận. Điểm duy nhất tôi có thể thấy nên thay đổi là vị trí hậu vệ phải”.

“Tôi hiểu sự cân nhắc của HLV Jansen, nhưng Van Rhijn không hề thoải mái ở vị trí hậu vệ phải, Floranus cũng vậy bên hành lang trái. Bởi vậy tôi nghĩ sẽ phải có sự thay đổi”.

Mùa giải V-League 2019 là một mùa giải vô cùng thành công với tiền đạo Hà Minh Tuấn của CLB Quảng Nam. Minh Tuấn ra sân 20 trận tại V.League 2019, ghi 7 bàn. Phong độ ổn định giúp anh được HLV Park Hang Seo điền tên vào danh sách triệu tập cùng ĐTQG, thế nhưng tiền đạo sinh năm 1991 không gặp may khi liên tục chấn thương ở các lần tập trung cùng đội tuyển.

Tiết lộ về tính cách của HLV Park Hang Seo, tiền đạo này cũng chia sẻ: “HLV Park Hang-seo là một người hòa đồng và vui vẻ, và là một người sống rất tình cảm đó là bên ngoài cuộc sống, nhưng còn bên trong sân thầy là một người rất nghiêm khắc và rất chỉn chu trong những buổi tập”.

Theo một vài nguồn tin của truyền thông Iraq, đội tuyển nước này sẽ có trận đấu giao hữu với thầy trò HLV Park Hang Seo vào tháng 3 tới đây.

Đã có nhiều câu hỏi được đặt ra, là nếu như trận đấu này được tổ chức, liệu Đình Trọng có được xóa chiếc thẻ đỏ ở VCK U23 Châu Á 2020 vừa qua hay không. Đáng tiếc, khi theo những quy định của FIFA, trung vệ của CLB Hà Nội sẽ không thể được xóa án treo giò ngay cả khi trận đấu này được tổ chức.

Cristiano Ronaldo trở thành người đầu tiên trên thế giới cán mốc 200 triệu người theo dõi trên mạng xã hội Instagram. Hiện Ronaldo đang bỏ ca sĩ Ariana Grande, người đứng thứ 2 trong danh sách được theo dõi nhiều nhất trên Instagram với 173 triệu người theo dõi, cũng như “The Rock” Dwayne Johnson với 170 triệu người theo dõi. Trong khi đó đại kình địch của Ronaldo trên sân cỏ là Lionel Messi chỉ đứng thứ 8 với 141 triệu người theo dõi.

Khi đạt cột mốc đáng nhớ trên, Ronaldo có bài đăng ghi lại khoảnh khắc vươn lên ngôi ông hoàng Instagram với dòng trạng thái “Wow, 200 triệu!!! Cảm ơn tất cả mọi người đã cùng tôi chia sẻ hành trình này vào mỗi ngày”.

Sau rất nhiều sự chờ đợi, cuối cùng đội chủ sân Old Trafford cũng đã thuyết phục thành công Sporting Lisbon nhả người. Qủy đỏ đã phải bỏ ra số tiền 46,6 triệu bảng và các điều khoản tiền thưởng thêm trị giá 21,2 triệu bảng để có được chữ ký của ngôi sao 25 tuổi.

Ngay khi thỏa thuận giữa hai bên thành công, tiền vệ 25 tuổi cùng người đại diện đã bay đến Manchester bằng phi cơ riêng. Vừa qua, anh đã có mặt tại nước Anh và di chuyển tới khách sạn Lowry để chờ kiểm tra y tế.

Trường Giang

Bình luận bài viết