ĐT nữ Trung Quốc thiếu vắng 2 ngôi sao tại vòng loại Olympic do dịch viêm phổi cấp

Thứ Tư, ngày 29/01/2020 - 13:58
5 /5 của 1 đánh giá

Dịch viêm phổi cấp đang hoành hành ở Trung Quốc đã khiến cho 2 ngôi sao của đội tuyển nước này phải nói lời chia tay với vòng loại Olympic.

Đây rõ ràng là tin không hề vui đối với ban huấn luyện của ĐT nữ Trung Quốc. Tuy nhiên, điều này là cần thiết để bảo vệ sức khỏe các cầu thủ trước diễn biến rất thất thường của dịch viêm phổi cấp rất nguy hiểm đang xuất hiện ở Trung Quốc, đặc biệt là ở thành phố Vũ Hán.

Cụ thể, 2 ngôi sao của ĐT nữ Trung Quốc phải nói lời chia tay với vòng loại Olympic là tiền vệ Wang Shuang và Yao Wei. Đây là 2 cái tên đã có chuyến trở về quê Vũ Hán để nghỉ lễ dịp tết Nguyên Đán. 

ĐT nữ Trung Quốc gặp thiệt thòi lớn tại vòng loại Olympic năm nay

Tại Vũ Hán vào lúc này, dịch đang diễn biến rất nguy hiểm. Hiện dịch đã ghi nhận 132 ca tử vong, 6.065 ca đang nhiễm virus Corona – loại virus đang gây ra dịch bênh viêm phổi cấp. Con số này trong thời gian tới còn có nguy cơ tăng mạnh. 

Chính phủ Trung Quốc nói chung và Vũ Hán nói riêng đã có những biện pháp để hạn chế tối đa việc dịch lan tràn sang các nơi khác. Tiêu biểu nhất là cư dân thuộc vùng dịch sẽ không được di chuyển ra ngoài thành phố dù có triệu chứng bị bệnh hay không. Bên cạnh đó, người ngoài cũng không được di chuyển vào trong thành phố Vũ Hán. 

Điều này cũng đồng nghĩa Wang Shuang và Yao Wei sẽ không thể tham gia thi đấu. Còn về tình hình sức của khỏe của 2 tuyển thủ này, họ hiện vẫn khỏe mạnh, chưa hề có dấu hiệu nhiễm virus chết người corona. Lúc này, cả 2 cầu thủ của tuyển nữ Trung Quốc vẫn đang phải bám trụ ở nhà và hạn chế ra ngoài theo như khuyến cáo của thành phố Vũ Hán.

Hàng tiền vệ nữ Trung Quốc sẽ chệch choạc khá nhiều ở giải đấu tới

Wang Shuang đã chơi hơn 100 trận cho ĐT nữ Trung Quốc, ghi đến 28 bàn. Trong khi đó, Yao Wei là thành viên của đội hình tham dự World Cup nữ 2019 và đã có 22 lần ra sân trong màu áo ĐTQG.

Vũ Hán là nơi tổ chức ban đầu các trận đấu tại bảng B trong vòng loại cuối cùng Olympic Tokyo 2020. Bảng đấu có những đội bóng bao gồm nữ Australia, nữ Thái Lan và nữ Đài Loan ban đầu được chuyển đến Nam Kinh, Trung Quốc. Tuy nhiên do dịch lây lan quá nhanh và nguy hiểm đã khiến cho địa điểm phải rời sang Sydney, Australia.

Đặng Phong

Bình luận bài viết