Điểm tin bóng đá tối ngày 10/2: MU nhắm sao tấn công Napoli, Cầu thủ Trung Quốc đầu tiên nhiễm virus Corona

Thứ Hai, ngày 10/02/2020 - 19:22
5 /5 của 1 đánh giá

MU nhắm sao tấn công Napoli, Cầu thủ Trung Quốc đầu tiên nhiễm virus Corona… là những thông tin đáng chú ý sẽ xuất hiện trong bản tin bóng đá tối ngày 10/2.

MU nhắm sao tấn công của Napoli

Mới đây, tờ Gazzetta dello Sport đã đưa ra thông tin về việc MU đang muốn chiêu mộ tiền đạo Arkadiusz Milik. Đây là chân sút đang có phong độ tương đối cao trong màu áo Napoli.

Tại TTCN mùa đông 2020, chính MU đã định chiêu mộ Milik, tuy nhiên ban lãnh đạo Napoli lại quyết định nói không. Nhưng theo Gazzetta dello Sport, Milik đã từ chối ký vào một bản hợp đồng mới, do đó MU hoàn toàn có thể nghĩ đến việc có anh được chữ ký vào TTCN hè tới.

Lý do khiến Milik không ký hợp đồng mới được cho đến từ ban lãnh đạo Napoli. Họ quyết định đưa ra điều khoản mua lại hợp đồng Milik ở mức 80 triệu euro (67,94 triệu bảng), nên tiền đạo người Ba Lan từ chối ký.

AFC đặc biệt chú ý đến Công Phượng tại AFC Cup

Với việc chuyển đến khoác áo CLB TP. HCM, Công Phượng đã có lần đầu tiên trong sự nghiệp quần đùi áo số được thi đấu tại một giải đấu tầm cỡ châu Á cấp CLB, AFC Cup. Điều này là cơ hội tốt để tiền đạo quê Nghệ An chứng tỏ năm lực của mình trước giới chuyên môn sau khoảng thời gian thất vọng tại Bỉ.

Bản thân liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng tỏ ra rất hứng thú khi được thấy Công Phượng xuất hiện ở AFC Cup. Trong một bài viết được đăng tải mới đây, AFC đã cho CP10 vào danh sách 5 cái tên đáng chú ý nhất AFC Cup 2020: “Được đánh giá rất cao ở Việt Nam trong nhiều năm qua, Công Phượng sẽ lần đầu tiên ra mắt sân chơi AFC Cup sau khi gia nhập TP Hồ Chí Minh. Tiền đạo 25 tuổi từng có quãng thời gian ngắn chơi bóng ở Nhật Bản, Hàn Quốc và Bỉ, tuy nhiên năng lực của anh chỉ thực sự chứng minh trong màu áo ĐT Việt Nam”.

“Mặc dù tốc độ là một trong những vũ khí lợi hại nhất, Công Phượng cũng rất giỏi khi có bóng trong chân và mang lại sự khác biệt trong cách chơi bóng. Việc mua lại anh ấy sẽ giúp TP Hồ Chí Minh mạnh mẽ hơn trước khi bước vào giải đấu AFC Cup đầu tiên”.

Thua đậm Australia, ĐT nữ Thái Lan trắng tay rời VL Olympic 2020

Vào buổi chiều nay (10/2), ĐT nữ Thái Lan bước vào lượt trận cuối cùng bảng B vòng loại 3 Olympic Tokyo 2020 gặp Australia. Trận đấu này không có nhiều ý nghĩa khi “đàn voi chiến” đã bị loại sau 2 thất bại trước Đài Bắc Trung Hoa và Trung Quốc.

Ở trận cuối vòng bảng, ĐT nữ Thái Lan cũng không thể giành được niềm an ủi dù chỉ là nhỏ nhất. Australia đã kết liễu họ với tỷ số 6-0, từ đó khiến Thái Lan rời giải với thành tích toàn thua và để thủng lưới đến 13 lần.

Top 10 ĐNÁ không có CLB đến từ Việt Nam

RESULT Sports đã đưa ra danh sách về số lượng người theo dõi các CLB trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Trong danh sách này có một số CLB Đông Nam Á lọt vào trong top 200, tuy nhiên lại không có cái tên nào đến từ Việt Nam. Đứng đầu khu vực Đông Nam Á là CLB Persib Bandung (Indonesia) với 17 triệu người theo dõi, xếp thứ 22 thế giới.

HAGL và Hà Nội FC là những đội bóng được xếp hàng đầu châu Á thậm chí HAGL từng nằm trong top 5 thế giới về lượng theo dõi trên YouTube trong 2 năm qua. Tuy vậy, khi tính ở mức tổng trên các phương tiện truyền thông xã hội, tất cả CLB ở Việt Nam thậm chí đều nằm ngoài top 10 của ĐNÁ.

Sông Lam Nghệ An thử việc ngoại binh từng thi đấu ở Serie A

 Và Sông Lam Nghệ An đang là một trong những CLB V-League tích cực nhất trong việc tìm kiếm các ngoại binh. Hiện tại, đội bóng xứ Nghệ đã đăng kí 3 ngoại binh là trung vệ ngoại Novakovic cùng cặp tiền đạo người Nigeria là Musa và Onyekachi.

Nhận thời điểm V-League đang tạm hoãn vì dịch Corona, động chủ sân Vinh đã tiếp nhận trung vệ Sergio Osagho Uyi. Trung vệ này sinh năm 1993 mang 2 quốc tịch Nigeria và Italia và có chiều cao lên đến 1m95. Trang chuyển nhượng quốc tế Transfermarkt đã định giá ngoại binh của Sông Lam Nghệ An với mức là 75.000 euro.

HLV trưởng ĐT nữ Myanmar bay ghế sau VL Olympic 2020

ĐT nữ Myanmar đã kết thúc vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020 rất bết bát. Họ nhận thất bại với tỷ số 0-7 trước Hàn Quốc, sau đó thua đại kình địch Việt Nam với tỷ số tối thiểu.

Điều này đã khiến cho HLV Tin Myint Aung đã chính thức nhận trát sa thải. LĐBĐ Myanmar cũng đã thông báo rộng rãi việc tuyển HLV mới cho ĐTQG để hướng tới mục tiêu xây dựng lại các ĐT bóng đá nữ nước này và xa hơn là lấy lại vị thế ở Đông Nam Á.

Hiện đã có rất nhiều bộ hồ sơ từ các HLV trên thế giới gửi tới LĐBĐ Myanmar nhằm ứng tuyển. Trong số này có không ít những cái tên đáng chú ý đến từ Nhật, Hàn Quốc và cả của một cựu trợ lý số 1 của ĐT nữ Anh.

Đã có cầu thủ Trung Quốc đầu tiên nhiễm virus Corona

Theo trang Titan Sports Plus đưa tin, CLB Zhejiang Greentown của Trung Quốc đã xác nhận việc một cầu thủ trẻ thuộc lò đào tạo của CLB này dương tính với virus corona. Đáng chú ý, đây là cầu thủ đầu tiên dính virus corona của bóng đá nước này.

Cầu thủ trẻ nói trên nằm trong số 56 cầu thủ và nhân viên tham dự một giải đấu ở tỉnh An Huy từ ngày 16/1 đến 20/1. Thời điểm đó, dịch chưa hoành hành quá mạnh tại Trung Quốc.

Thậm chí, hiện đang có vài cầu thủ trẻ khác cũng có dấu hiệu sốt và ho nhẹ. Nhiều thành viên của CLB Zhejiang Greentown cũng đang được cách ly và xét nghiệm xem có bị nhiễm virus corona hay không.

Đặng Phong

Bình luận bài viết