TP.HCM đặt trọn niềm tin vào Công Phượng tại AFC Cup

Thứ Hai, ngày 10/02/2020 - 16:47
5 /5 của 1 đánh giá

Với việc cả 2 ngoại binh đều chấn thương và không thể thi đấu tại AFC Cup, Công Phượng đang được đặt trọn niềm tin trên hàng công của TP.HCM.

CLB TP.HCM đang gặp rất nhiều khó khăn trong lần đầu tiên bước ra sân chơi AFC Cup. Đầu tiên là do ảnh hưởng của virus Corona nên họ đã bất ngờ phải thay đổi địa điểm cũng như lịch thi đấu. 

Theo đó, AFC đổi lịch lượt đi thành lượt về cặp đấu giữa CLB TPHCM và Yangon United nên thay vì thi đấu ở sân nhà vào ngày 11/2, Công Phượng và đồng đội sẽ phải tới làm khách.

Tiếp theo là việc lực lượng của TP.HCM bị tổn thất nặng nề. Vào giờ chót, đội bóng mang tên Bác đã không có sự phục vụ của 2 tiền đạo ngoại binh Matias Jadue (Palestin), Prodell (Thụy Điển) do đã bị chấn thương. Do vậy HLV Chung Hae Seong chỉ có thể mang tới Myanmar 2 ngoại binh là trung vệ Pape Diakite và tiền đạo Amido Blade.

Như vậy đến thời điểm hiện tại, TP.HCM chỉ còn 3 lựa chọn trên hàng công là Amido Blade, Xuân Nam và Công Phượng.

TP.HCM chỉ còn 3 lựa chọn trên hàng công khi hành quân tới Myanmar

Từ khi đến đội bóng mới, Công Phượng thường xuyên được HLV người Hàn xếp đá ở vị trí tiền vệ phải.Tuy nhiên trong bối cảnh các trụ cột gặp chấn thương và không còn nhiều lựa chọn, có lẽ HLV Chung Hae Seong sẽ trả Công Phượng về vị trí tiền đạo sở trường. Tiền đạo sinh năm 1995 nhiều khả năng sẽ được xếp đá cao nhất cùng với Blade hoặc Xuân Nam trong sơ đồ 4-4-2.

Đây là vị trí sở trường của Công Phượng khi còn thi đấu cho Hoàng Anh Gia Lai cũng như đội tuyển Việt Nam. Phượng là một tiền đạo có kĩ thuật tốt và có khả năng khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương. Chính vì vậy việc được đá cao nhất sẽ giúp Phượng thu hút được nhiều người đi kèm để tạo khoảng trống cho đồng đội.

Công Phượng là niềm hi vọng số 1 trên hàng công của TP.HCM tại AFC Cup

Chình vì vậy Phượng đang được HLV Chung Hae Seong, các đồng đội cũng như người hâm mộ TP.HCM đặt rất nhiều kì vọng. Kể từ khi đến với TP.HCM, tiền đạo Nghệ An đã rất chăm chỉ luyện tập. Và giờ là lúc đội bóng cần tố chất ngôi sao của Công Phượng lên tiếng.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam