Dính chấn thương nặng, Umtiti có thể phải nghỉ thi đấu dài hạn

Thứ Sáu, ngày 28/09/2018 - 21:53
5 /5 của 1 đánh giá

Barcelona lại phải đón nhận tin xấu khi trung vệ Samuel Umtiti gặp phải chấn thương dây chằng và nhiều khả năng sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Xem thêm:

Gã Khổng lồ xứ Catalunya, Barcelona tiếp tục phải đón nhận nỗi lo nơi hàng phòng ngự khi trung vệ Samuel Umtiti vừa gặp phải chấn thương và nhiều khả năng sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Theo đó, tuyển thủ người Pháp vừa dính chấn thương dây chằng đầu gối trái và cần ngồi ngoài ít nhất vài tháng để bình phục trước khi có thể ra sân thi đấu. 

umtiti
Umtiti dính chấn thương dây chằng đầu gôi

Như vậy, hàng thủ vốn đã mỏng của đội chủ sân Nou Camp nay lại càng mong manh hơn với chấn thương này của Samuel Umtiti. Trong tay HLV Ernesto Valverde chỉ còn đúng 3 trung vệ còn khỏe mạnh và có thể thi đấu đó là Gerard Piqué, Clément Lenglet và Thomas Vermaelen.

Thời gian gần đây, nỗi lo hàng phòng ngự chính là “cơn đau đầu” khó chịu nhất của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha. Hết những sai lầm của Clément Lenglet đến Gerard Piqué dẫn đến trận hòa thất vọng của Barcelona trước Girona và thất bại tủi hổ trước Leganes tại 2018/19.

umtiti
Cầu thủ này có thể sẽ phải nghỉ thi đấu vài tháng

Giờ đây, với việc trung vệ Samuel Umitit phải đối mặt với việc nghỉ thi đấu dài hạn cũng như chiếc thẻ đỏ tai hại của Lenglet, HLV Valverde cần phải giải bài toán cực khó để giúp Barca đứng vững trong những trận chiến sắp tới. Trước mắt, nhà cầm quân 54 tuổi cần tìm được “đối tác” ăn ý nhất với Gerard Pique làm cặp trung vệ án ngữ trước khung thành.

Tân binh Clément Lenglet gia nhập CLB từ Sevilla vẫn chưa hoàn toàn thích ứng với vị trí mới của mình tại sân Nou Camp. Cầu thủ này mới chỉ được chơi 160 phút trên tất cả các đấu trường trong mùa giải này trước khi nhận chiếc thẻ đỏ trong trận gặp Girona. 

umtiti
Đây là tổn thất lớn cho đội chủ sân Nou Camp

Trong khi đó, Thomas Vermaelen liên tục làm bạn với giường bệnh từ khi chuyển tới thi đấu cho Barcelona. Trung vệ này cũng chỉ mới có 1 lần ra sân ở mùa này – đó là màn trình diễn thất vọng bên hành lang trái ở trận thua trước Leganes.

Mất đi bộ đôi Pique – Umtiti, bộ đôi thi đấu chắc chắn của Barca mùa giải trước, Gã Khổng lồ xứ Catalan sẽ rất vất vả với chặng đường phía trước. Ở trận đấu tiếp theo, Barcelona sẽ tiếp đón Bilbao ở vòng đấu tiếp theo giải La Liga 2018/19 vào ngày mai 29/9.

Hải Nam 

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha