Đoàn Văn Hậu: Sắc tím nhạt nhòa trong rừng hoa Tulip

Thứ Tư, ngày 30/10/2019 - 10:28
5 /5 của 1 đánh giá

Kể từ khi đặt chân sang Hà Lan, Văn Hậu chưa có được 1 phút ra sân cho đội 1 SC Heerenveen, liệu anh có đang nhớ màu áo tím của CLB Hà Nội, đội bóng quê nhà nơi anh đã trưởng thành trước khi đến trời Âu?

Tiếp bước người đàn anh Công Phượng, Đoàn Văn Hậu là cái tên tiếp theo sang Châu Âu để trải nghiệm nền một nền bóng đá phát triển hơn trên thế giới, với hy vọng sẽ nâng cao được trình độ và học hỏi được nhiều điều tại môi trường bóng đá Hà Lan, rất nhiều kỳ vọng từ người thân, người hâm mộ và cả những HLV trong ban huấn luyện CLB Hà Nội cũng như ĐT Việt Nam mong Văn Hậu sẽ có được thành công ở xứ muôn hoa.

Thế nhưng, kỳ vọng là vậy, nhưng cuộc sống không phải lúc nào cũng giống như những gì ta đã mơ mộng.

Hàng tuần, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đều kỳ vọng Văn Hậu được ra sân cho đội 1 SC Heerenveen, vui mừng khi thấy hậu vệ 20 tuổi có mặt trên băng ghế dự bị của câu lạc bộ và cho rằng anh sẽ sớm có những bước chạy đầu tiên trên mặt cỏ Hà Lan. 

NHM vẫn đang chờ đợi Văn Hậu có được lần ra sân cho SC Heerenveen

Dù vậy, đã 6 trận đấu trôi qua, Văn Hậu vẫn không có nổi 1 phút nào thi đấu cho đội hình chính, thậm chí là khi Lucas Woudenberg không có được phong độ cao, người được thay vào sân cũng không phải Văn Hậu, mà là một cái tên khác, chủ yếu chơi ở vị trí hậu vệ phải – Ricardo Van Rhijn.

Trái ngược hẳn với những lời nhận xét tích cực khi Văn Hậu mới đặt chân đến Hà Lan, HLV Johnny Jansen đang cho thấy ông không hề có nhiều niềm tin vào những cầu thủ tân binh như Văn Hậu, những người mới đến với Hà Lan và chưa quen với nhịp độ bóng đá Châu Âu.

Ngay cả những cầu thủ như Alen Halilovic, cũng phải mất một thời gian thi đấu cho đội dự bị, mới được ưu ái đôn lên đá chính, thì Văn Hậu chắc hẳn vẫn sẽ cần thêm những trận đấu cho đội trẻ của SC Heerenveen mới thực sự nhận được sự tín nhiệm đến từ vị chiến lược gia người Hà Lan.

Hậu vệ người Thái Bình cần thêm kinh nghiệm thi đấu tại Hà Lan

Càng ngày, người hâm mộ của đội tuyển Việt Nam càng thấy trường hợp của Văn Hậu giống với người đàn anh Công Phượng, chỉ khá hơn là anh được ra sân nhiều hơn tại đội trẻ, và có được sự gần gũi với thành viên trong ban huấn luyện cũng như các cổ động viên của đội nhà.

Nhìn lại chuyện Văn Hậu sang Hà Lan, không hề có một buổi họp báo chính thức nào về một sự kiện rất đáng chú ý của bóng đá Việt Nam. Chưa kể đến việc mức phí chuyển nhượng cũng như tiền lương của Văn Hậu cũng thuộc vào top đầu của SC Heerenveen, thế nhưng rất khó hiểu khi anh vẫn liên tục ngắm nhìn đồng đội thi đấu từ ghế dự bị.

Văn Hậu thường xuyên phải ngồi dự bị thay vì ra sân

Những sự nghi ngờ càng tăng lên khi có thông tin cho biết những người đại diện của SC Heerenveen đã có mặt ở Việt Nam để hoàn thành một bản hợp đồng tài trợ trong vòng 3 năm có trị giá 60 tỷ đồng. Cần biết, câu lạc bộ này vẫn chưa có nhà tài trợ cho áo đấu và chưa nhận được những sự hợp tác từ các đối tác tại Châu Âu.

Nếu như những hoài nghi trở thành sự thật, Văn Hậu chỉ là một bản hợp đồng mang tính chất thương mại để SC Heerenveen có được tài trợ, và chỉ khi hoàn thành việc ký kết, hậu vệ gốc Thái Bình mới có được lần chào sân cho câu lạc bộ Hà Lan.

Đương nhiên, đó vẫn chỉ dừng lại ở mức tin đồn, và vẫn cần thêm thời gian để kiểm chứng được những thông tin nói trên. Đương nhiên, người hâm mộ luôn muốn Văn Hậu sang Hà Lan để phát triển tài năng chứ không phải làm một bản hợp đồng thương mại.

Từng khoác lên mình màu áo tím mộng mơ của Hà Nội FC, nơi đã chắp cánh cho những hy vọng của Văn Hậu trong sự nghiệp của hậu vệ này. Không biết ở nơi đất khách quê người, anh có đang nhớ những người đồng đội cũ, nhớ bầu không khí của V-League, những trận cầu căng thẳng những vòng cuối cùng, thứ mà anh đã bỏ lỡ trong suốt vài tháng qua.

Văn Hậu liệu có đang nhớ Hà Nội FC, nơi biến anh trở thành một ngôi sao triển vọng?

Giữa một rừng hoa Tulip tại Hà Lan, sắc tím có thể vẫn đang thi nhau khoe sắc, nhưng không đẹp bằng màu tím của Hà Nội FC, nơi đã giúp Văn Hậu trở thành một ngôi sao sáng của .

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam