Văn Hậu và nỗi ám ảnh từ người đồng đội Công Phượng

Thứ Hai, ngày 28/10/2019 - 15:36
5 /5 của 1 đánh giá

Dù được đặt rất nhiều kỳ vọng song cho tới thời điểm này, giấc mơ chinh phục trời Âu của Đoàn Văn Hậu đang gặp không ít trở ngại, đồng thời có nguy cơ giống với số phận mà người đồng đội Công Phượng phải đối mặt.

Việc Văn Hậu sang khoác áo SC Heerenveen là một bước tiến lớn không chỉ với riêng cầu thủ này mà còn là cả bóng đá Việt Nam. Cơ hội để cọ xát, học hỏi từ nền bóng đá hàng đầu tại châu Âu là điều mà không phải ai cũng có trong đời cầu thủ, bởi vậy, việc người hâm mộ đặt kì vọng cùng khát khao thấy Văn Hậu tỏa sáng là lẽ thường tình.

Văn Hậu sở hữu chiều cao tốt cùng nền tảng thể lực sung mãn, đó có thể coi như những điểm cộng cho hậu vệ trái gốc Thái Bình. Điều dễ hiểu, cập bến một môi trường bóng đá mới, tốc độ và sức mạnh hơn, việc Văn Hậu dự bị hay phải chơi cho đội trẻ để làm quen đồng thời tích lũy kinh nghiệm sẽ rất bình thường, nhưng quan trọng, là khi có cơ hội vào sân thì rốt cuộc, HLV Heerenveen vẫn nói không với cầu thủ Việt Nam.

Tính tới vòng đấu gần nhất của giải bóng đá vô địch quốc gia Hà Lan, Đoàn Văn Hậu đã có lần thứ 5 liên tiếp được Heerenveen điền tên vào danh sách thi đấu, nhưng không được vào sân một phút nào. Ở trận trước khi thắng cường địch AZ 4-2 mới đây, HLV Heerenveen ông Jansen đã có quyết định khá khó hiểu.

Công Phượng đang liên tục bị bỏ rơi tại Bỉ

HLV này đã dùng một hậu vệ sở trường cánh phải là Van Rhijn để thay thế hậu vệ cánh trái Woudenberg ở phút 64, chứ không sử dụng Đoàn Văn Hậu, dù hậu vệ của tuyển Việt Nam đã sẵn sàng xung trận và thể hiện mình sau hơn một tháng tập luyện chăm chỉ.

Van Rhijn vào sân vào sân đá cánh phải, còn người hiện chơi ở vị trí đó trong cuộc so tài nói trên là Sherel Floranus di chuyển sang cánh đối diện. Cả 2 đều chơi tốt để giúp đội bóng giành chiến thắng, nhưng điều đáng nói là Văn Hậu – dù có sở trường chơi ỏ vị trí ấy thì rốt cuộc cũng không có cơ hội thể hiện bản thân.

Trận đấu với Groningen vào chiều tối ngày 27/10 cũng vậy, Văn Hậu vẫn được đăng kí thi đấu song thêm lần nữa anh bị HLV Heerenveen “bỏ rơi”. Và đó rõ ràng không phải là điều khiến các fan hâm mộ thích thú hay chờ đợi.

Và Văn Hậu chắc chắn không muốn đi vào vết xe đổ ấy

Văn Hậu đã chơi tốt ở đội trẻ, đã kiến tạo để đồng đội lập công nhưng rồi thì nỗ lực đó vẫn chưa giúp anh có màn ra mắt tại sân cao nhất của bóng đá Hà Lan. Nhìn cầu thủ này cứ liên tục dự bị, không ít người đã bắt đầu liên tưởng về một viễn cảnh như Công Phượng dành cho hậu vệ 20 tuổi.

Kể từ khi đến Bỉ, Công Phượng gần như “mất tích” tại Sint-Truidense. Từ đầu mùa, anh mới ra sân vỏn vẹn 20 phút cho đội một và đã 8 trận liên tiếp trôi qua, tiền đạo này không được đăng kí thi đấu. Bởi vậy cho nên, không ít người đang kêu gọi tiền đạo xứ Nghệ trở về thay vì liên tục bị bỏ rơi trên đất Bỉ.

Văn Hậu đang trải qua chuỗi ngày tháng ấy và chắc chắn, anh sẽ cần nỗ lực hơn để ghi điểm trong mắt HLV Heerenveen đồng thời cần thêm chút may mắn mới mong ra sân và thể hiện mình. Chắc chắn, sẽ chẳng ai muốn cầu thủ này rơi vào tình cảnh như Công Phượng hiện tại, bởi ai cũng kì vọng anh tỏa sáng để đưa tên tuổi Việt Nam vươn tầm quốc tế.

>> Xem thêm cập nhật

Dương Anh

Bình luận bài viết