Đoàn Văn Hậu tới Hà Lan thi đấu: Đã mơ thì phải mơ lớn!

Thứ Ba, ngày 17/09/2019 - 15:40
5 /5 của 1 đánh giá

Chuyến đi của Đoàn Văn Hậu tới SC Heerenveen sẽ mang rất nhiều kỳ vọng của người hâm mộ bóng đá nước nhà, chính vì vậy, hậu vệ người Thái Bình cần có một giấc mơ lớn và thực hiện nó một cách thực sự nghiêm túc.

Sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, Văn Hậu đã chính thức lên đường sang Hà Lan vào 1h30 sáng nay. Chuyến đi này của Đoàn Văn Hậu mang theo rất nhiều sự kỳ vọng không chỉ của gia đình, của các CĐV Hà Nội mà còn của toàn bộ những người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Trước giờ lên sân bay, Văn Hậu cũng rất tự tin về những ngày tháng sắp tới của mình khi trả lời phỏng vấn: “Tôi không lo lắng gì và đang rất tự tin. Sang bên đó, tôi sẽ cố gắng hết mình. Tôi lắng nghe huấn luyện viên, học hỏi từ đồng đội. Tôi mong mọi người ở bên đó chào đón mình, mong toàn đội sẽ là một tập thể mạnh và thi đấu tốt”.

Rõ ràng cựu hậu vệ của CLB Hà Nội cũng đang tự kỳ vọng vào chính bản thân mình và anh có đủ cơ sở để tự tin. Bởi nói gì thì nói, thương vụ Văn Hậu tới SC Heerenveen là một thương vụ xuất ngoại mang nhiều yếu tố chuyên môn nhất của bóng đá Việt Nam. 

Và cũng vì đơn thuần nhiều về chuyên môn, nên hành trang của hậu trẻ vừa tròn 20 tuổi người Thái Bình mang sang trời Âu lần này thực sự rất nặng khi gánh theo hy vọng từ người hâm mộ, giới chuyên môn… sau những thất vọng, hụt hẫng dành cho vài người đi trước.

Văn Hậu sẽ là niềm hy vọng lớn của người hâm mộ Việt Nam

Nói rõ hơn, sau những thương vụ mang nhiều tính thương mại trong quá khứ kết thúc trong sự thất vọng của người hâm mộ bỗng nhiên khiến thương vụ của Văn Hậu trở nên đáng chú ý. Cũng chính vì thế, hậu vệ gốc Thái Bình đang đứng trước cơ hội lớn để là cầu thủ Việt Nam đầu tiên thành danh tại châu Âu, thậm chí có thể mơ xa hơn nữa với một sự nghiệp vinh quang ở giải đấu từng sản sinh ra nhiều huyền thoại của bóng Thế giới.

Để đạt được điều đó, Văn Hậu phải có những suy nghĩ thật sự “lớn”. Nói như thế có nghĩa nếu như Văn Hậu chiếm được suất chính thức tại Heerenveen, hoặc là sự thay thế số 1 cho vị trí nào đó trong đội hình ở CLB thì nên tận dụng tất cả để ra sân thi đấu, để có thể tỏa sáng trong màu áo SC Heerenveen. 

Hậu vệ gốc Thái Bình cần phải có một ước mơ thực sự lớn

Thi đấu nổi bật tại Heerenveen đồng nghĩa với việc hậu vệ này hoàn toàn có thể vươn tới những cột mốc lớn hơn trong sự nghiệp của mình. Văn Hậu đã đi một bước rất xa trong sự nghiệp cầu thủ, đã ghi tên mình vào lịch sử bóng đá nước nhà bằng một hợp đồng bom tấn đầy nghiêm túc.

Chính vì vậy, ngôi sao của đội tuyển Việt Nam cần phải có ước mơ thực sự lớn và thực hiện nó một cách nghiêm túc. Bởi anh rất có thể sẽ trở thành một khởi đầu cho việc những nhà tuyển trạch hàng đầu châu Âu quan tâm tới Việt Nam nhiều hơn.

Gia Long

Bình luận bài viết