Đội bóng được Hà Nội chuyển giao quay lưng với bầu Hiển

Thứ Năm, ngày 10/12/2020 - 15:35
2.7 /5 của 7 đánh giá

Phú Thọ, đội bóng được Hà Nội FC cung cấp lực lượng để có thể thăng hạng Nhất mùa này đã bất ngờ sa thải HLV Dương Hồng Sơn.

Còn nhớ trước khi giải hạng Nhì Quốc gia diễn ra, Phú Thọ đã nhận được sự chuyển giao lực lượng rất lớn đến từ Hà Nội FC. Khi đó, cả nhà bầu Hiển đều có mặt trên Phú Thọ đều đồng ý chuyển giao lực lượng, với nòng cốt là toàn bộ đội U21 Hà Nội vô địch U21 Quốc gia 2019 và những cầu thủ của U19 Hà Nội. Bên cạnh đó, bầu Hiển còn giao trọng trách dẫn dắt đội bóng cho HLV Dương Hồng Sơn. 

Vị HLV người Nghệ An đã giúp cho Phú Thọ lên chơi ở giải hạng Nhất. Nhưng khi mà mùa giải chuyên nghiệp chưa bắt đầu, ông lại đón một tin sốc. Phú Thọ bất ngờ sa thải vị HLV này. Lý do được biết là ông Dương Hồng Sơn đã thường xuyên đòi hỏi quyền lợi cho các cầu thủ nhưng không được CLB này đáp ứng. Việc chia tay HLV Dương Hồng Sơn từ Phú Thọ là điều mà bầu Hiển không hề muốn xảy ra chút nào. 

Đáng ngại hơn, Phú Thọ sau đó lại bổ nhiệm cựu trung vệ Vũ Như Thành - người không có nhiều kinh nghiệm cầm quân về lèo lái đội bóng. Điều này càng khiến cho người ta lo lắng về nguy cơ “toang” của Phú Thọ.

Phú Thọ chia tay với HLV Dương Hồng Sơn 

Bởi được biết, Như Thành còn phải liên hệ với một người đồng nghiệp để tham khảo giáo án huấn luyện. Đây là điều đương nhiên phía Hà Nội không hề mong muốn, nhất là sự kỳ vọng lúc thời điểm chuyển giao nguyên cả một lứa cầu thủ giỏi cho Phú Thọ.

Cách đây không lâu, Sài Gòn FC - đội bóng cũng đã được Hà Nội FC chuyển giao một lực lượng lớn năm 2016 đã quyết định “reset”. Đội bóng đang được nắm giữ bởi Chủ tịch Vũ Tiến Thành muốn bình mới, rượu mới. Và những tàn dư thời bầu Hiển đã bị loại đi không tiếc tay. 

Và sẽ bổ nhiệm Vũ Tiến Thành lên thay thế

 Theo kế hoạch, giải hạng Nhất sẽ diễn ra kể từ tháng 3 năm sau. Phú Thọ dưới thời tân HLV Vũ Như Thành sẽ có khoảng 3 tháng để chuẩn bị và rèn quân. Nhưng đương nhiên, các cầu thủ nòng cốt của đội bóng vốn ủng hộ HLV Dương Hồng Sơn sẽ không biết sẽ phải xử sự thế nào sau khi ông thầy của mình bị sa thải vì lý do trời ơi đất hỡi.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam