Vấn đề khiến HLV Park Hang Seo phải lo ngại ở ĐT Việt Nam

Thứ Năm, ngày 10/12/2020 - 14:47
2.6 /5 của 5 đánh giá

Mới đây, tờ Indosport (Indonesia) vừa có bài viết nói về ĐT Việt Nam đồng thời chỉ ra vấn đề khiến HLV Park Hang Seo phải cảm thấy lo lắng vào thời điểm này tại đội bóng.

Trong quãng thời gian gần đây, sau khi ĐT Việt Nam có đợt tập trung vào ngày 6/12 vừa qua, báo giới Indonesia đang rất quan tâm tới nhất cử, nhất động của chúng ta. Mới nhất, trang Indosport vừa có bài viết về đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo với dòng tiêu đề: “Tin vui cho ĐTQG Indonesia, HLV Park Hang Seo thừa nhận Việt Nam đang gặp khó khăn rất lớn”.

Trong bài viết này, tác giả đã chỉ ra vấn đề mà HLV Park Hang Seo đang phải đối mặt ở ĐT Việt Nam. Cụ thể, người viết ấy khẳng định: “HLV Park Hang Seo thừa nhận rằng ông rất khó tìm được một tiền đạo sắc bén trong bối cảnh có nhiều cầu thủ ngoại đang thống trị giải V.League. 

Ông Park cho rằng vị trí tiền đạo cắm là khó khăn lớn nhất với tuyển Việt Nam khi mà lý do chính là bởi có tới 70-80% các CLB ở V.League thích sử dụng tiền đạo cắm là cầu thủ ngoại”.

Dù đang có trong tay nhiều tiền đạo chất lượng 

Quả thực, vấn đề một trung phong cắm đang là điều khiến thầy Park vô cùng đau đầu vào thời điểm này. Trong đợt tập trung tháng 12, vị chiến lược gia người Hàn Quốc gọi lên tuyển tới 8 tiền đạo nhưng không một ai cố tố chất cũng như khả năng chơi ở vị trí tiền đạo cắm tốt như Anh Đức.

Đó là mẫu cầu thủ biết cách làm tường hoặc đóng vai chim mồi, mở ra cơ hội cho đồng đội. Bên cạnh đó, khả năng nhạy bén, chọn vị trí cũng là điểm mạnh của cựu cầu thủ HAGL

Song chúng ta vẫn thiếu một trung phong cắm như Anh Đức 

Trong tay thầy Park hiện tại có: Văn Quyết, Văn Toàn, Tiến Linh, Đức Chinh, Tuấn Tài, Công Phượng, Văn Long, Văn Đức song không một ai có đủ những yếu tố nhưu Anh Đức. Thậm chí, đa phần các cầu thủ kể trên đều có thiên hướng chơi dạt cánh hơn là vai trò tiền đạo trung tâm.

Đây sẽ thực sự là vấn đề mà HLV Park Hang Seo sẽ phải giải quyết ở ĐT Việt Nam trong quãng thời gian tới, nhất là khi trong năm 2021, chúng ta phải đối mặt với rất nhiều thử thách ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á cũng như AFF Cup.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam