Đội hình dự kiến Real đấu Liverpool: Hùng binh thiên tướng

Thứ Hai, ngày 05/04/2021 - 14:32
3.1 /5 của 9 đánh giá

Lá thăm may rủi đã đưa Real đụng độ với Liverpool tại tứ kết Champions League năm nay. Zidane chắc chắn sẽ tung ra sân những quân bài tốt nhất mà mình có.

Sau một vài trận đấu phập phù ở vòng bảng, Real Madrid bất ngờ tăng tốc ở giai đoạn sau và điền tên mình vào vòng tứ kết của Champions League mùa này một cách đầy thuyết phục. Đối thủ của Kền kền trắng ở vòng đấu 8 đội mạnh nhất là Liverpool.

Hai đội đã từng gặp nhau trong trận chung kết của giải đấu danh giá nhất châu Âu hồi năm 2018. Đêm đó, Real xuất sắc đánh bại The Kop với tỷ số 3-1 và có lần thứ 3 liên tiếp đăng quang ở đấu trường này.

Bởi thế cho nên, ngay sau khi lá thăm may rủi đưa Liverpool gặp lại Real, rất nhiều người đã tin rằng thời cơ để Jurgen Klopp và các học trò “đòi” lại món nợ đêm chung kết năm 2018 đã tới.

Real đã đánh bại Liverpool 3-1 ở trận chung kết năm 2018

Tuy vậy, Real chưa bao giờ là một đội bóng "dễ chơi" ở Champions League. HLV Zinedine Zidane đã quá dạn dày ở đấu trường này và chắc chắn đội hình sắp tới của Real sẽ bao gồm những con người tốt nhất mà đội bóng này đang sở hữu.

Ở vị trí thủ môn, nghiễm nhiên Thibaut Courtois sẽ là cái tên trấn giữ cho vị trí này. Kể từ khi chuyển tới Real từ Chelsea, thủ thành người Bỉ đã liên tục có những màn thể hiện vô cùng xuất sắc và trở thành sự lựa chọn số 1 cho khung gỗ của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Bộ tứ vệ chơi ngay phía trước Courtois sẽ lần lượt là Lucas Vasquez, Raphael Varane, Nacho Fernandez và Ferland Mendy. Đội chủ sân Bernabeu sẽ không có được sự phục vụ của trung vệ đội trưởng Sergio Ramos vì chấn thương.

Trong khi đó, mặc dù Dani Carvajal đã có thể quay trở lại tập luyện cùng đội một Real nhưng khả năng đá chính của cầu thủ người Tây Ban Nha là không cao. Trong một trận đấu quan trọng như thế này, HLV Zidane hẳn là không muốn giao phó vị trí hành lang cánh phải cho một cầu thủ vừa bình phục chấn thương.

Ở cánh đối diện, Marcelo dù hoàn toàn lành lặn nhưng khả năng cao vẫn sẽ phải ngồi ngoài để nhường chỗ cho Ferland Mendy. Tuổi tác và sự sa sút về mặt phong độ đang khiến cho tuyển thủ người Brazil đánh mất niềm tin nơi Zidane.

Real vừa có màn chạy đà hoàn hảo bằng chiến thắng 2-0 trước Eibar ở La Liga

Thiếu vắng Ramos, người được tin tưởng giao phó nhiệm vụ thủ lĩnh hàng thủ trận này chắc chắn là Varane, đá cặp cùng với anh sẽ là Nacho Fernandez. Cầu thủ này đã được Zidane điền tên xuất phát trong trận đấu với Eibar lại La Liga vừa qua và có màn trình diễn khá ổn. Nếu có thể tiếp tục duy trì sự chắc chắn này, việc thiếu vắng Sergio Ramos không còn là nỗi lo quá lớn.

Ở tuyến tiền vệ, Toni Kroos đã quay trở lại đội hình Real để thay thế cho Luka Modric ở phút 61. Như vậy sau những nghi ngại về chấn thương của cầu thủ người Đức, cơ hội để Kroos ra sân ngay từ đầu trong cuộc đối đầu với Liverpool là hoàn toàn có cơ sở.

Đá cặp cùng với ngôi sao mang áo số 8 ở vị trí thấp nhất hàng tiền vệ chắc chắn sẽ là Casemiro. Cầu thủ người Brazil là vị trí trọng yếu trong sơ đồ của chiến thuật của HLV Zidane và sẽ chẳng có lý do gì để ông gạt Casemiro ra khỏi đội hình trong trận đấu quan trọng sắp tới.

Xem thêm: Champions League

Cái tên còn lại trong bộ 3 tiền vệ của Real trận này vẫn sẽ là Luka Modric. Mặc dù đã 35 tuổi, thế nhưng mức độ ảnh hưởng của ngôi sao người Croatia lên đội hình của Real vẫn là rất rõ nét.

Kinh nghiệm, khả năng cầm nhịp của Modric sẽ giúp cho khu trung tuyến của đội chủ nhà trận này được đảm bảo. Thực tế thì HLV Zidane đã chủ động cho Modric rời sân sớm trong trận đấu với Eibar để đảm bảo thể lực tốt nhất cho trận đấu sắp tới. Một sự chuẩn bị kỳ công của chiến lược gia người Pháp.

Trên hàng công, Karim Benzema với phong độ cực cao thời gian qua vẫn sẽ là mũi nhọn số 1 ở vị trí tiền đạo cắm. Hỗ trợ cho anh sẽ lần lượt là Marco Asensio bên cánh phải và Vinicius Junior bên phía cánh trái.

Asensio đang dần trở lại hình ảnh của một trong những tiền vệ cánh “bén” nhất châu Âu, mới đây anh còn là chủ nhân của bàn thắng mở tỷ số trong chiến thắng trước Eibar vừa qua tại La Liga.

Đội hình dự kiến của Real trong cuộc đấu với Liverpool

Eden Hazard dù đã bình phục chấn thương và quay trở lại tập luyện cùng đội một nhưng khả năng để cầu thủ này ra sân ngay từ đầu trước Liverpool là tương đối thấp. Do đó, người được tin tưởng sẽ là Vinicius Junior với tốc độ và sự khéo léo trong các pha đi bóng.

Real với đội hình hiện tại đang rất tự tin vào cuộc đối đầu với Liverpool sắp tới. Rõ ràng, đoàn quân của Zinedine Zidane đang rất khát khao trở lại ngôi vương Champions League mùa giải năm nay.

Los Blancos vừa có được màn chạy đà hoàn hảo bằng chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Eibar ở La Liga. Sự hung phấn và DNA Champions League của đội chủ sân Bernabeu vẫn đang là một thứ gì đó rất khó giải thích.

Trước một bại tướng như Liverpool, Real đã sẵn sàng cho việc tái hiện lại chiến thắng hoành tráng đêm chung kết 2018?

Bình luận bài viết