Đội tuyển Việt Nam phải xa nhà trong trận mở màn vòng loại World Cup 2022

Sau lợi thế ở việc phân nhóm hạt giống bốc thăm, đội tuyển Việt Nam đã gặp đôi chút khó khăn khi phải thi đấu trên sân khách trong ngày ra quân vòng loại World Cup 2019.


Tham khảo thêm:

Như  đã đưa tin, sau thành công ở King’s Cup 2019, đội tuyển Việt Nam đã được cộng thêm 5.2 điểm, có tổng cộng 1232 điểm và có bước tiến vượt bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

Đội tuyển của chúng ta đã vươn lên hạng 96 thế giới và 15 châu Á, đồng nghĩa với việc sẽ được nằm trong nhóm hạt giống số 2 tại lễ bốc thăm chia bảng Vòng loại World Cup 2022.

viet nam
Đội tuyển Việt Nam nằm trong nhóm hạt giống số 2 tại Vòng loại World Cup 2022

Và chưa tiến hành bốc thăm chia bảng nhưng FIFA đã nhanh chóng tiến hành phân nhóm hạt giống cũng như xác định lịch thi đấu cho các đội thuộc nhóm tương ứng kể trên đối với vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Với việc nằm ở nhóm hạt giống số 2, đội tuyển Việt Nam sẽ phải thi đấu trên sân khách trong trận ra quân. Cụ thể ở trận đầu tiên vào ngày 5/9, Việt Nam sẽ làm khách trên sân của đội thuộc nhóm 3.

Việc phải thi đấu trên sân khách trong trận ra quân sẽ khá thiệt thòi với đoàn quân của HLV Park Hang Seo khi không có được sự cổ vũ nhiệt tình của các khán giả nhà.

Thêm vào đó nhóm hạt giống số 3 cũng có sự góp mặt của những đối thủ khá mạnh, trong đó một số đội được đánh giá ngang tài ngang sức với VN là Palestine, Ấn Độ, Thái Lan, Bahrain, Tajikistan, Philippines, Đài Bắc Trung Hoa và CHDCND Triều Tiên.

viet nam
Đội tuyển Việt Nam sẽ phải thi đấu trên sân khách trong ngày ra quân vòng loại World Cup 2022

Đây sẽ là trận đấu có tính chất vô cùng quan trọng khi nó sẽ quyết định phần lớn đến tấm vé đi tiếp của Việt Nam.

Nếu có thể thi đấu tốt trước các đối thủ yếu hơn, chúng ta đã có thể tích lũy điểm và có lợi thế trước khi về sân nhà đón tiếp những đối thủ mạnh. Nhưng nếu không có kết quả tốt thì gần như cuộc hành trình của chúng ta sẽ không còn hi vọng.

An Phiêu

 

Bình luận