Đội tuyển Việt Nam vượt trội so với Philippines về một chỉ số

Thứ Năm, ngày 29/11/2018 - 12:26
5 /5 của 1 đánh giá

Trong cuộc đối đầu sắp tới, đội tuyển Việt Nam không chỉ được đánh giá cao hơn trên sân cỏ mà còn vượt trội trên khán đài.

Tham khảo thêm:

Đội tuyển Việt Nam đã vượt qua vòng bảng 2018 với vị trí nhất bảng A, đối thủ của chúng ta là Philippines, đội bóng xếp thứ 2 bảng B.

Trong cuộc đối đầu ở 2 trận bán kết sắp tới, đội tuyển Việt Nam không chỉ được đánh giá cao hơn đối thủ trên sân cỏ mà còn vượt trội trên khán đài.

Trên sân cỏ, đội tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn rất nhiều về trình độ chuyên môn, về lịch sử đối đầu, về thành tích các cấp độ đội tuyển. Còn trên khán đài Việt Nam áp đảo đối thủ bởi số lượng cổ động viên cực khủng.

viet nam philippines
Cổ động viên Việt Nam áp đảo Philippines

Thống kê của ban tổ chức sau vòng bảng, đội tuyển Philippines là đội có số lượng cổ động viên đến sân ít nhất trong 10 đội tuyển tham gia. Họ chỉ có 7849 cổ động viên đến sân, còn ít hơn cả Timor Leste, đội bóng không được thi đấu trên sân nhà.

Trong khi đó đội tuyển Việt Nam đã có tới 54.000 cổ động viên đến sân sau 2 trận vòng bảng, nghĩa là gấp gần 8 lần so với Philippines.

Không chỉ vậy mà sự cuồng nhiệt của cổ động viên Philippines khó có thể so được với Việt Nam. Các cổ động viên Việt Nam thì khổ sở, tìm trăm phương ngàn kế thức đêm thức hôm để kiếm được 1 tấm vé vào sân cổ vũ, thậm chí là chịu trả giá rất cao.

Trong khi đó cổ động viên Philippines không hề tha thiết với đội tuyển của mình. Thậm chí trước trận bán kết lượt đi trên sân nhà, đội trưởng đội tuyển Philippines, Phil Younghusband đã cầu xin các cổ động viên đến sân cổ cũ đội nhà trong cuộc đối đầu với Việt Nam.

viet nam philippines
Đội trưởng Philippines phải cầu xin cổ động viên đến sân cổ vũ

Đây sẽ là một lợi thế không nhỏ của Việt Nam khi không phải chịu sức ép quá lớn khi thi đấu trên sân đối thủ. Trong khi đó Philippines chắc chắn sẽ choáng ngợp với không khí của chảo lửa Mỹ Đình trong trận bán kết lượt về.

An Phiêu

Bình luận bài viết

CĐV Malaysia tố cáo bàn thắng của Việt Nam không hợp lệ

16-12-2018

Sau trận đấu, nhiều CĐV Malaysia tức tối cho rằng bàn thắng duy nhất của trận đấu do công của Anh Đức là bàn thắng không hợp lệ. CĐV đội khách cho rằng nếu không có bàn thắng này họ hoàn toàn có thể giành cúp vô địch.