Dortmund thiệt quân trong trận tái đấu PSG ở cúp C1

Thứ Năm, ngày 05/03/2020 - 18:10
3.5 /5 của 2 đánh giá

Dortmund chưa thể có sự phục vụ của đội trưởng Marco Reus ở trận lượt về vòng 1/8 gặp PSG ở cúp C1 vào ngày 12/3 tới đây.

Marco Reus đã dính chấn thương bắp đùi từ trận gặp Bremen tại Cúp Quốc gia Đức vào đầu tháng 2. Trong 5 trận gần đây nhất của Dortmund bao gồm cả trận lượt đi gặp PSG vòng 1/8 cúp C1, tiền vệ 30 tuổi này đều vắng mặt.

Dự kiến, Reus sẽ trở lại sân cỏ sau 1 tháng điều trị và hồi phục chấn thương. Tiền vệ này được kỳ vọng sẽ kịp góp mặt trong trận tái đấu PSG, song, theo thông báo mới nhất, Dortmund tiếp tục không có sự phục vụ của người đội trưởng người Đức:

"Reus sẽ không tới Paris. Cậu ấy chỉ trở lại trong vài tuần nữa, còn trận gặp PSG thì quá sớm. Đây là tổn thất lớn cho chúng tôi. Reus là đội trưởng và có vai trò rất quan trọng", GĐĐH Hans-Joachim Watzke cho biết.

Marco Reus chưa thể trở lại sau chấn thương bắp đùi

Trong 25 trận ra sân trên mọi đấu trường ở mùa giải này, Reus đã có 12 bàn thắng và 7 kiến tạo, góp công lớn vào sự thăng hoa của đội chủ sân Signal Iduna Park. Việc thiếu vắng Reus sẽ khiến Dortmund mất đi một cầu thủ dày dặn kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu. 

Nhưng với bộ ba tấn công Sancho – Haaland – Hazard đang sở hữu phong độ chói sáng, HLV Lucien Favre có quyền yên tâm và tin tưởng vào một chiến thắng nữa cho đội bóng áo vàng đen.

Ở lượt đi, chính Haaland là cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất với cú đúp vào lưới PSG. Sancho cũng thi đấu đầy quả cảm, trở thành ngòi nổ trong lối chơi của Dortmund. Trong khi đó, Hazard là mắt xích không thể thiếu, khi cầu thủ này tỏ ra ăn ý với hai người đồng đội trên hàng công.

Bộ đôi Haaland - Sancho là niềm hy vọng mới trên hàng công của Dortmund

Do đó, nếu Reus trở lại, HLV Favre sẽ rất khó sắp xếp vị trí cho đội trưởng của Dortmund. Hai mũi nhọn nguy hiểm nhất là Haaland và Sancho được đảm bảo 100% suất đá chính. Còn loại Hazard thì Reus lại phải thi đấu ở cánh trái, vị trí không phải sở trường của cầu thủ người Đức.

Trận lượt về giữa Dortmund và PSG sẽ diễn ra vào ngày 12/3 trên sân Công viên các Hoàng tử. Với lợi thế thắng 2-1 ở lượt đi, cơ hội lọt vào vòng đấu tiếp theo đang nghiêng về đội bóng nước Đức.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.