ĐT Cameroon chính thức bổ nhiệm Seedorf làm HLV trưởng

Chủ Nhật, ngày 05/08/2018 - 11:44
5 /5 của 1 đánh giá

Mới đây, ĐT Cameroon đã công bố Clarence Seedorf sẽ vào ghế HLV trưởng cùng với đó là Patrick Kluivert trong vị trí trợ lý HLV.

Seedorf đã huấn luyện 3 đội bóng chuyên nghiệp từ khi giã từ sự nghiệp chơi bóng vào năm 2014 là AC Milan, Shenzhen và gần đây nhất là Deportivo La Coruna.

Trong khi đó Kluivert đã làm trợ lý tại AZ Alkmaar, Brisbane Roar, NEC, Jong FC, Twente và ĐT Hà Lan, và đồng thời cũng làm Giám đốc bóng đá tại Paris Saint-Germain.

Seedorf
Bộ đôi người Hà Lan trở thành BLĐ của ĐT Cameroon

Liên đoàn bóng đá Cameroon đã ký thảo thuận với Seedorf và Kluivert sau khi không thể thống nhất điều khoản với cựu HLV của ĐT Anh, Sven Goran-Eriksson.

Trong sự nghiệp đồ sộ của mình, Seedorf đã hơn chơi bóng hơn 20 năm, thi đấu 875 trận, ghi đến 127 bàn thắng và giành được 18 danh hiệu lớn nhỏ khác nhau. Anh cũng là cầu thủ đầu tiên và duy nhất từng đoạt được 4 chức vô địch Champions League tại 3 đội bóng khác nhau: Ajax (1995), Real Madrid (1998) và AC Milan (2003, 2007).

Ngoài ra, Seedorf cũng là cầu thủ châu Âu đầu tiên đoạt được FIFA Club World Cup 2 lần với 2 CLB khác nhau (Madrid 1998 và Milan 2007).

Seedorf
Seedorf sở hữu kỉ lục mà khó có ai có thể phá được

Với việc lên làm HLV trưởng của ĐT Cameroon, Seedorf được hy vọng sẽ giúp đội bóng này đạt được những thành công nhất định.

Thanh Phong

Bình luận bài viết

Luis Enrique từ chối dẫn dắt Arsenal thay cho Emery

12-11-2019

Luis Enrique được xem là một trong những ứng cử viên hàng đầu thay thế cho chiếc ghế nóng của Unai Emery tại Arsenal. Tuy nhiên mới đây theo tờ ESPN tiết lộ nếu cựu HLV của Barca nhận được lời đề nghị này thì ông cũng sẽ nhanh chóng từ chối.