ĐT Malaysia có thể gặp bất lợi cực lớn khi tiếp đón Việt Nam

Thứ Sáu, ngày 28/02/2020 - 10:55
2.8 /5 của 6 đánh giá

Không loại trừ việc ĐT Malaysia sẽ không có sự cổ vũ của khán giả nhà trong cuộc tiếp đón Việt Nam tại vòng loại World Cup 2020 sắp tới do dịch Covid-19.

Vòng loại World Cup 2022 sẽ quay trở lại vào cuối tháng 3 tới. Là những đối thủ cạnh tranh trực tiếp, cuộc đối đầu giữa Malaysia và Việt Nam vào ngày 31/3 được dự báo sẽ diễn ra rất hấp dẫn và quyết liệt. Hiện tại, Việt Nam đang đứng đầu bảng G, Malaysia áp sát với 2 điểm ít hơn. Vì vậy, không bất ngờ khi 8 vạn chỗ ngồi của sân Bukit Jalil sẽ được lấp đầy.

Cuộc đụng độ giữa hai đội đang dẫn đầu bảng G diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 đang diễn biến phức. Vậy nên, sự an toàn sẽ được đặt lên hàng đầu.

Theo thông báo của chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM), Hamidin Mohd Ami, họ sẽ tiến hành đo nhiệt độ cơ thể cổ động viên trước khi vào sân. Thậm chí, để đảm bảo an toàn tối đa, không loại trừ việc sẽ không mở cửa đón khán giả ở trận đấu này.

CĐV Malaysia va Indonesia đã có những ẩu đả trên SVĐ Bukit Jalil
CĐV Malaysia va Indonesia đã có những ẩu đả trên SVĐ Bukit Jalil

Sân Bukit Jalil được xem là điểm đến khó chịu bậc nhất ở Đông Nam Á. Không dễ để các đội bóng ghé thăm có thể mang về 3 điểm trọn vẹn. Bởi đây là sân đấu có sức chứa tới hơn 80.000 chổ ngồi. Sự cuồng nhiệt của các cổ động viên tại đây tạo ra áp lực rất lớn lên các cầu thủ đội khách. Việc Thái Lan thua 1-2 Malaysia ở lượt đi hay Indonesia ra về tay trắng sau khi để thua với tỷ số 2-3 là minh chứng cho thấy điều đó.

Vì vậy, nếu như lệnh “cấm cửa” khán giả được áp dụng thì đây sẽ là bất lợi đối với Malaysia nhưng sẽ là lợi thế không nhỏ đối với đội tuyển Việt Nam. Tại lượt đi, ĐT Việt Nam đã đánh bại Malaysia nhờ bàn thắng duy nhất của tiền vệ Quang Hải. Lịch sử đối đầu cũng đang ủng hộ thầy trò HLV Park Hang Seo khi toàn thắng 6 trận gặp nhau gần nhất của hai đội.

Việt Nam đánh bại Malaysia ở lượt đi
Việt Nam đánh bại Malaysia ở lượt đi

Hiện tại Malaysia đang gặp khó khăn trong việc tìm đội bóng thi đấu giao hữu. Trước đó, cũng do dịch Covid-19 mà

Trong khi đó, ĐT Việt Nam sẽ có trận cọ xát với ĐT Kyrgyzstan vào ngày 26/3 tới trên sân Gò Đậu (Bình Dương).

Nguyễn Trang

Bình luận bài viết