Arsenal tạo nên thành tích tệ chưa từng có sau khi bị Olympiakos loại khỏi cúp C2

Thứ Sáu, ngày 28/02/2020 - 10:30
5 /5 của 1 đánh giá

Với việc để đội bóng bị đánh giá yếu hơn là Olympiacos đánh bại ở vòng 1/16 cúp C2 châu Âu, Arsenal tự mình thiết lập thành tích tệ hại chưa từng có trong lịch sử giải đấu.

Tưởng chừng chiến thắng 1-0 trong trận lượt đi là cơ sở để Arsenal có thể khiến cho Olympiakos ôm hận tại trận lượt về, nhất là khi Pháo thủ sở hữu lợi thế sân nhà. Bên cạnh đó, tinh thần của họ cũng đang lên cao sau chiến thắng 3-2 trước Everton tại Ngoại hạng Anh cuối tuần qua.

Thế nhưng Pháo thủ đã khiến tất cả phải thất vọng khi phải nhận thất bại 1-2 sau 120 phút thi đấu ngay trên sân nhà. Với việc để đội bóng bị đánh giá yếu hơn là Olympiacos đánh bại ở vòng 1/16 cúp C2 châu Âu khiến Arsenal tự mình thiết lập thành tích tệ hại chưa từng có trong lịch sử giải đấu.

Arsenal tạo nên thành tích tệ chưa từng có trong lịch sử

Cụ thể trong 18 lần tham dự cup châu Âu, lần đâu tiên Arsenal đã không thể đi tiếp dù giành chiến thắng ở trận lượt đi. Không những vậy, trận thua Olympiacos rạng sáng 28/2 mới đây còn đánh dấu lần thứ hai liên tiếp Arsenal thua ở sân nhà khi chơi ở đấu trường Châu Âu kể từ năm 2015 đến nay.

Ngoài ra đây còn là thất bại đầu tiên của Pháo thủ kể từ tháng 12 năm 2019, kết thúc chuỗi 10 trận bất bại trên mọi đấu trường.

Ở phía đối diện, Olympiacos đã thắng hai trận sân khách khi đối đầu Arsenal dù trước đó họ luôn thua ở sân nhà khi đụng độ đội bóng nước Anh.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Mikel Arteta rõ ràng không thể hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Ông cho rằng họ đã quá chủ quan sau khi ghi được 1 bàn thắng ở trận lượt đi để rồi bị đối thủ quân bình tỉ số sau 90 phút chính thức và phải bước sang hiệp phụ.

Arsenal tan mộng giành chức vô địch C2

Cuối cùng thì Pháo thủ đã gục ngã ở hiệp đấu này khi họ lại bị đối thủ ghi bàn ngay ở những phút cuối dù trước đó Aubameyang đã lập công.

Với việc bị loại khỏi cúp C2, mục tiêu ở mùa giải của Arsenal chỉ còn là top 5 Ngoại hạng Anh và cúp FA. Trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, Pháo thủ đang đứng ở vị trí thứ 9 với 37 điểm sau 27 vòng đấu, kém đội đứng thứ năm là MU 5 điểm. Giờ đây họ chỉ còn cách hy vọng Man City sẽ không kháng cáo thành công về án phạt cấm dự cúp châu Âu ở mùa giải tới. Nếu không nhiệm vụ vào top 4 của họ còn khó khăn hơn rất nhiều.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.