Laporte chấn thương và cơn đau đầu của Manchester City

Thứ Sáu, ngày 28/02/2020 - 10:48
5 /5 của 1 đánh giá

Chấn thương ở trận đấu vừa qua với Real Madrid đang khiến cho Man City phải đau đầu tìm những phương án thay thế khi trước mắt vẫn còn là những trận đấu cực kỳ quan trọng.

Chiến thắng trước Real Madrid ngay trên sân Santiago Bernabeu của Manchester City không được trọn vẹn khi trung vệ người Pháp – Aymeric Laporte đã dính chấn thương và phải rời sân sớm ở phút thứ 30.

Nhìn vào tiền sử chấn thương của trung vệ này, nhất là với việc anh đã phải nghỉ thi đấu tới 5 tháng kể từ đầu mùa giải, các fan của đội chủ sân Etihad đang rất lo ngại rằng Laporte sẽ tiếp tục phải nghỉ thi đấu trong một thời gian dài.

Cho dù đội ngũ y bác sỹ của Man City đang gấp rút tiến hành những bài kiểm tra y tế dành cho Laporte thế nhưng không loại trừ khả năng Pep Guardiola sẽ không có trong tay trung vệ tốt nhất của câu lạc bộ trong một vài tuần tiếp theo của mùa giải.

Laporte phải rời sân sớm trong trận gặp Real Madrid vì chấn thương

Đây thực sự là một bài toán khó cho chiến lược gia người Tây Ban Nha khi những phương án thay thế cho Laporte tại Man City à không nhiều. Những Otamendi, John Stones hay Fernandinho đều không mang lại sự yên tâm ở hàng hậu vệ giống như cái cách mà Laporte hay thể hiện.

Chưa kể, nếu phải nghỉ thi đấu trong vòng khoảng 3 đến 4 tuần, điều này đồng nghĩa với việc Laporte sẽ không được góp mặt trong các cuộc đối đầu quan trọng như trận derby thành Manchester, trận chung kết Carabao Cup với Aston Villa và cả trận lượt về vòng 1/8 Cúp C1 với Real Madrid.

Đây đều là những trận đấu có tính chất quyết định tới kết quả của Man City trong mùa giải năm nay và bất kỳ một sự vắng mặt nào ở đội hình chính cũng sẽ gây ra khó khăn.

Sự vắng mặt của Laporte sẽ gây ra nhiều khó khăn cho Man City

Chưa kể đến việc cơ hội với chính Laporte ở VCK Euro 2020 sắp tới cũng sẽ bị rút lại khi HLV Didier Deschamps đương nhiên sẽ không ưu tiên những thương binh như Laporte lên tuyển và hơn nữa những Raphael Varane hay Samuel Umtiti vẫn đang thi đấu khá ổn định.

Trong những ngày tới, sẽ có những thông báo chính thức về chấn thương của Laporte và các fan của đội bóng này đang hy vọng trung vệ này sẽ có thể sớm trở lại và tiếp tục thi đấu.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.