ĐT Việt Nam chú ý, UAE có thể cướp vị trí đầu bảng ở VL World Cup

Chủ Nhật, ngày 28/02/2021 - 21:32
2.8 /5 của 10 đánh giá

Nếu thắng 4 trận còn lại, UAE sẽ chính thức loại Việt Nam khỏi vị trí số 1 của bảng G – vòng loại thứ 2 World Cup. Điều đó đồng nghĩa, cánh cửa đi tiếp của thầy trò Park Hang Seo bị thu hẹp đáng kể.

UAE đang xếp thứ 4 bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với chỉ 6 điểm, kém đội đầu bảng là  ĐT Việt Nam tới 5 điểm (UAE đá ít hơn 1 trận). Nhưng điều đó không đồng nghĩa đội bóng Tây Á sẽ bị loại bỏ khỏi cuộc đua đến ngôi nhất bảng chung cuộc ở vòng loại thứ 2 này.

HLV Bert van Marwijk khẳng định mục tiêu của UAE là 12 điểm trong 4 trận còn lại. Đó là điểm số giúp UAE chắc chắn đảm bảo vị trí số 1 tại bảng G. Bởi một trong bốn trận đấu đó có cuộc đối đầu với Việt Nam. Chiến thắng trực tiếp trước thầy trò Park Hang Seo sẽ khiến Việt Nam dù có đánh bại 2 đối thủ còn lại là Indonesia và Malaysia cũng chỉ có thể cán đích với 17 điểm, kém UAE 1 điểm!

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

UAE đặt mục tiêu thắng 4 trận còn lại ở bảng G

UAE có lợi thế để làm được điều đó. Việc không chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 giúp UAE có 2 đợt tập trung trong năm 2021. Giải VĐQG UAE cũng đã diễn ra liên tục nửa năm qua mà không bị gián đoạn. Cuối tháng tới, giải đấu này cũng sẽ khép lại để tạo cơ hội cho ĐT UAE tập trung rất sớm.

Thêm vào đó, AFC hoàn toàn có thể chọn UAE làm nơi tổ chức đá tập trung của bảng đấu này. Khi ấy, lợi thế không phải di chuyển và đã quá quen với nền nhiệt nóng bức lên tới 35-36 độ C vào tháng 6 sẽ giúp UAE có một lợi thế cực lớn ở vòng loại World Cup tới đây. Sự trở lại của HLV Bert van Marwijk cũng hứa hẹn giúp đội tuyển UAE ổn định hệ thống.

để soán ngôi đầu bảng của ĐT Việt Nam

Thêm vào đó, so với lần dẫn dắt tuyển UAE trước, Bert van Marwijk được tăng cường thêm nhưng những cầu thủ chất lượng. Đó là bộ ba cầu thủ nhập tịch từ Nam Mỹ gồm Sebastian Tagliabue, Fabio Lima và Caio Canedo. Họ sẽ cùng những ngôi sao tấn công đã thành danh khác như Ali Mabkhout, Ahmed Khalil… hứa hẹn tạo nên hàng tấn công rất đáng gờm.

HLV Park Hang Seo đặt mục tiêu 6 điểm, tức là thắng 2 trận trong 3 lượt đấu còn lại của ĐT Việt Nam. Nhưng nếu như Việt Nam chỉ thắng Malaysia và Indonesia thì cánh cửa đi tiếp của Việt Nam vẫn chưa hề chắc chắn.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam