ĐT Việt Nam: Công Phượng khó, đã có Tuấn Anh và những ngôi sao này

Thứ Tư, ngày 30/10/2019 - 11:05
5 /5 của 1 đánh giá

Màn trình diễn bất ổn tại Sint-Truidense khiến Công Phượng khó có thể đạt đựơc điểm rơi phong độ tốt khi trở về khoác áo đội tuyển quốc gia. Trong bối cảnh chân sút xứ Nghệ gặp khó, chúng ta vẫn còn đó Tuấn Anh và nhiều cái tên khác đủ sức đảm nhiệm trọng trách tỏa sáng để thay đổi cục diện trận đấu.

Theo kế hoạch, phải tới ngày 12/11, cả Công Phượng và Văn Hậu mới có thể trở lại hội quân cùng ĐT Việt Nam. Bên cạnh việc phải di chuyển quãng đường xa ảnh hưởng đến thể lực, bộ đôi này, đặc biệt là tiền đạo của Sint-Truidense thực sự khiến fan hâm mộ lo lắng cho phong độ và màn trình diễn anh thể hiện.

Với việc không được thi đấu trong một thời gian dài, cảm giác bóng cũng như sự nhạy bén của một tiền đạo là điều phần nào có thể mai một ở chân sút xứ Nghệ. Là cầu thủ được thầy Park đặt rất nhiều niềm tin, nhưng trong bối cảnh chưa có điểm rơi phong độ tốt nhất, rõ ràng, ĐT Việt Nam có lý do lo lắng cho người chơi cao nhất trên hàng tấn công ở 2 cuộc so tài then chốt sắp tới với UAE và Thái Lan.

Công Phượng đang gặp khó, chúng ta mất đi một chân sút có thừa sự đột biến đồng thời luôn biết cách tạo ra khác biệt trên sân, nhưng không vì thế mà tuyển Việt Nam “hết bài”. Nếu như chàng tiền đạo 24 tuổi không thể tỏa sáng thì trong tay HLV Park Hang Seo vẫn còn đó nhiều “quân bài tẩy” khác, đặc biệt là Tuấn Anh hay Quang Hải.

Công Phượng khó có điểm rơi phong độ tốt nhất

Trở lại sau chấn thương, Tuấn Anh nghiễm nhiên được xem như sự lựa chọn hàng đầu bên cạnh Hùng Dũng nơi tuyến giữa của tuyển Việt Nam ở 2 trận đấu tới. Sự thanh thoát mà chàng tiền vệ này thể hiện chắc chắn sẽ là luống gió thổi vào lối chơi đa dạng và linh hoạt được thầy Park áp dụng. Trong một thế trận bế tắc, chỉ cần cú xoay compa hay đường chuyền dài xé toang hàng thủ đối phương hoặc cú đá từ xa của Tuấn Anh cũng đủ để thay đổi tất cả.

Ngoài ra, chúng ta vẫn còn đó một Quang Hải nhạy bén và xuất sắc. Không cần phải liên tục xuất hiện trong vòng cấm, chẳng cần phải chơi quá nổi bật suốt 90 phút nhưng cầu thủ đang khoác áo Hà Nội FC có thể sẽ khiến UAE hay Thái Lan ngậm trái đẳng chỉ bởi một và chỉ một khoảnh khắc xuất thần, như pha lập công vào lưới Malaysia hôm 10/10 vừa qua.

Bên cạnh đó, với Tuấn Anh hay Quang Hải, những cú đá phạt trực tiếp cũng sẽ là thứ vũ khí lợi hại để tuyển Việt Nam trông chờ có thể hạ gục 2 đối thủ khó nhằn nói trên. Nói nhiều về các cầu thủ này, song cũng không thể bỏ qua Hùng Dũng hay hàng trung vệ đội tuyển.

Nhưng những gương mặt này sẵn sàng tỏa sáng để giúp ĐT Việt Nam chiến thắng

Trong khi một người hết mình nơi tuyến giữa với lối đá đơn giản mà hiệu quả thì bộ ba nơi hàng thủ là Tiến Dũng, Ngọc Hải cùng Duy Mạnh cũng đủ sức tạo nên điểm nhấn với tình huống không chiến trong các quả đá phạt hay phạt góc. Nên nhớ, cả 4 pha lập công mà tuyển Việt Nam có được ở 2 lượt trận gần nhất đều in dấu giày của những cái tên kể trên.

Đặt niềm tin vào Tuấn Anh, Quang Hải, cùng với thay đổi rõ rệt về chất lượng trong các tình huống cố định, kèm theo đó là những đường lên bóng từ biên, trước khi xẻ giữa nách các trung vệ và hậu vệ cánh của đối thủ đang giúp tuyển Việt Nam thực sự đáng sợ tại bảng G .

Bởi vậy cho nên, dù cho Công Phượng đang gặp khó, chúng ta vẫn có lý do để tin vào chiến thắng, vì đơn giản, tuyển Việt Nam sở hữu nhiều hơn 1 người đủ sức tạo ra khác biệt cho trận đấu.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam