ĐT Việt Nam mất Hùng Dũng, HLV Malaysia nói thẳng một lời

Thứ Bảy, ngày 27/03/2021 - 08:54
2.7 /5 của 46 đánh giá

ĐT Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của Hùng Dũng ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 6 tới. HLV trưởng của Malaysia, Tan Cheng Hoe đã nói thẳng một lời về vấn đề này.

Hùng Dũng dính chấn thương nặng trong trận đấu giữa TP.HCM và Hà Nội FC ở vòng 5 V.League hôm 23/3. 1/3 dưới xương cẳng chân phải, gồm cả xương chày và xương mác của Hùng Dũng bị gãy sau pha vào bóng thô bạo của Hoàng Thịnh. Hiện tại, Hùng Dũng đã phẫu thuật thành công và đang nằm viện theo dõi.

Theo chẩn đoán của các bác sĩ, Hùng Dũng cần ít nhất 6 tháng để có thể tái xuất sân cỏ. Điều này đồng nghĩa với việc, tiền vệ sinh năm 1993 chắc chắn vắng mặt ở chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào tháng 6 tới. Đây là tổn thất lớn đối với ĐT Việt Nam bởi Hùng Dũng là nhân tố hết sức quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo

Hùng Dũng vắng mặt ở vòng loại World Cup vì chấn thương

Chấn thương của Hùng Dũng nhận được sự quan tâm lớn từ các đối thủ của ĐT Việt Nam, trong đó có Malaysia. Chia sẻ trên tờ New Straits Times mới đây, HLV trưởng Tan Cheng Hoe đã có lời nhận định thẳng thắn về sức mạnh của ĐT Việt Nam khi không có Hùng Dũng.

"Dù không có Hùng Dũng, họ chắc chắn vẫn sẽ có người thay thế xứng đáng tuyển thủ quan trọng này. ĐT Việt Nam dù có thiếu vắng đi Hùng Dũng thì vẫn cực mạnh và đồng đều”, HLV Tan Cheng Hoe khẳng định.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Sở dĩ, HLV Tan Cheng Hoe tỏ ra cảnh giác ngay cả khi không có Hùng Dũng là bởi, Malaysia từng thất bại trước ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018. Cả 2 trận chung kết lượt đi và về, HLV Park đều phải sử dụng cặp tiền vệ trung tâm Huy Hùng và Đức Huy thay thế Hùng Dũng dính chấn thương. Kết quả, ĐT Việt Nam hòa 2-2 ở lượt đi và giành chiến thắng 1-0 ở lượt về trước Malaysia để lên ngôi vô địch.

HLV Tan Cheng Hoe đánh giá cao sức mạnh của ĐT Việt Nam

2 đội sẽ tái đấu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 11/6 tới. Hiện tại, Malaysia đang tạm xếp thứ 2 bảng G, kém đội đầu bảng là ĐT Việt Nam 2 điểm (9 so với 11 điểm) và còn nguyên cơ hội đi tiếp. Việc thất bại ở lượt trận trước chắc chắn sẽ thôi thúc Malaysia trả món nợ với ĐT Việt Nam ở lần chạm trán tới đây.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam