Dự đoán đội hình Liverpool và Tottenham ở chung kết cúp C1

Thứ Bảy, ngày 01/06/2019 - 09:51
5 /5 của 1 đánh giá

Rạng sáng mai (2/6), trận chung kết Champions League giữa Liverpool và Tottenham Hotspur sẽ diễn ra. Trước khi được chứng kiến những pha bóng căng thẳng, hấp dẫn của cuộc so tài này, hãy cùng bongda365.com dự đoán đội hình ra sân mà 2 CLB sẽ sử dụng ở trận chung kết tới.

>> Tham khảo thêm: 

So với đối thủ, Liverpool được đánh giá cao hơn nhờ kinh nghiệm cùng một đội hình giàu chiều sâu và đồng đều. Trong tay HLV Jurgen Klopp hiện tại là tập thể gồm nhiều cái tên có khả năng tạo ra đột biến.

Tuy nhiên, cũng không quá khó để có thể dự đoán được 11 cái tên sẽ đá chính ở trận chung kết vào ngày mai. Trong khung gỗ, Alisson nghiễm nhiên là sự lựa chọn hàng đầu sau màn trình diễn ổn định và xuất sắc xuyên suốt mùa giải. Phía trên anh, bộ tứ vệ đã góp công lớn vào chiến thắng khó tin 4-0 của Liverpool trước Barcelona tại vòng bán kết là Alexander – Arnold, Joel Matip, Van Dijk cùng Robertson là những lựa chọn hoàn hảo.

Liverpool cup C1
Tottenham và Liverpool hẹn nhau ở chung kết C1

Ba cầu thủ ở hàng tiền vệ lần lượt sẽ là Fabinho, Milner cùng đội trưởng Henderson, trong đó ngôi sao người Brazil sẽ là cái tên chơi thấp nhất với vai trò hỗ trợ hàng phòng ngự đồng thời như chiếc mỏ neo luân chuyển bóng giữa 2 tuyến phòng thủ với tấn công. Đây là một tuyến đem tới sự chắc chắn cho Liverpool khi bộ ba nói trên đều là những người giàu sức mạnh và chơi máu lửa.

Trong khi đó, ở hàng tấn công, khả năng ra sân của Firmino vẫn còn đang bỏ ngỏ. Dù vậy, nếu ngôi sao người Brazil góp mặt, anh chắc chắn là người chơi cao nhất và được hỗ trợ bởi 2 cái tên quen thuộc là Sadio Mane bên cánh phải cùng Mohamed Salah bên cánh trái. Bộ ba này đều đang có 4 pha lập công tại Champions League năm nay và sự hiểu nhau giữa họ là thứ vũ khí tuyệt vời cho Liverpool trong trận chung kết.

Đội hình 4-3-3 kể trên có thể là một sự lựa chọn được Klopp cân nhắc ở màn so tài sắp tới. Tuy nhiên, chiến lược gia người Đức vẫn còn trong tay nhiều quân bài xuất sắc khác, đủ đảm bảo cho ông cùng đội bóng lối chơi linh hoạt vẫn dựa trên sơ đồ chiến thuật chính 4-3-3.

Liverpool cup C1
Sơ đồ 4-3-3 với Firmino đá cao nhất trên hàng công

Ở hàng phòng ngự, mọi thứ không có gì thay đổi khi Alisson cùng bộ tứ vệ Alexander – Arnold, Matip, Van Dijk và Robertson được giữ nguyên. Tuy vậy, một “xáo trộn” nhỏ sẽ tới ở khu vực giữa sân khi Wijnaldum xuất hiện thế chỗ Milner. Khi đó, cầu thủ người Hà Lan với sự cơ động của mình sẽ tạo ra một thế trận pressing liên tục cho Liverpool.

Hơn thế, hàng tiền vệ The Kop sẽ vừa đảm bảo sức mạnh từ Henderson, khả năng phòng ngự tốt do Fabinho đảm nhiệm cộng thêm lối chơi tấn công xông xáo của Wijnaldum. Điều đó sẽ tạo ra lối chơi đa dạng hơn cho Lữ đoàn đỏ, nhưng bù lại, hàng thủ của The Kop sẽ phải hoạt động vất vả hơn trong khi Henderson cùng Fabinho bắt buộc phải chơi rất chắc chắn khi mà Wijnaldum dâng cao tấn công.

Liverpool cup C1
Sơ đồ 4-3-3 khi Origi thay thế Firmino trong khi Wijnaldum thế chỗ Milner

Cuối cùng, trên hàng tiền đạo, nếu Firmino không thể ra sân ngay từ đầu thì sự lựa chọn khả dĩ nhất chắc chắn là Origi. Chân sút người Bỉ đã 2 lần gieo sầu cho Barcelona ở bán kết và khả năng chọn vị trí chính là điểm mạnh nhất của anh. Dù cho không quá kĩ thuật song tốc độ cùng việc đánh hơi bàn thắng xuất sắc là điểm cộng cho ngôi sao này bên cạnh Mane và Salah.

Giống như Klopp, HLV Mauricio Pochettino cũng sẽ phải đau đầu với bài toán nhân sự cho trận chung kết. Khả năng ra sân của Kane vẫn đang bỏ ngỏ, tuy nhiên, nếu như anh xuất hiện ngay từ đầu, tiền đạo người Anh chắc chắn là cái tên không thể thiếu trên hàng tấn công.

Trong sơ đồ chiến thuật 4-1-2-3 của Tottenham, người đá cặp cùng Kane sẽ không thể là ai khác ngoài Son. Một người có sức mạnh, người còn lại có tốc độ và cả hai đều sở hữu khả năng dứt điểm đa dạng. Hỗ trợ ngay phía sau họ là chuyên gia làm bóng, Eriksen. Nhạc trưởng người Đan Mạch không chỉ là cái tên hỗ trợ bộ đôi Kane và Son mà anh cũng có thể tạo ra sự khác biệt với những tình huống dứt điểm từ xa.

Liverpool cup C1
4-1-2-3 là chiến thuật khả dụng với Kane đá chính

Hàng tiện vệ của Gà trống nhiều khả năng sẽ là sự xuất hiện của Winks, Sissoko và Alli. Không phải Dier hay Wanyama, Winks được lựa chọn bởi tốc độ, sự xông xáo cùng khả năng phối hợp nhịp nhàng giữa 2 hàng tấn công với phòng ngự. Phía trên anh, bộ đôi Sissoko và Alli là sự kết hợp của sức mạnh cùng kĩ thuật. Điều đó tạo ra cho Spurs một tuyến giữa linh hoạt, uyển chuyển.

Cuối cùng, hàng thủ của Gà trống không thể là những cái tên nào khác ngoài thủ thành Lloris, bộ đôi trung vệ người Bỉ gồm Alderweireld và Vertonghen trong khi hàng lang 2 cánh lần lượt là Trippier với Rose.

Nếu muốn chọn một lối chơi chắc chắn hơn trước sức tấn công mạnh mẽ từ phía Liverpool, 3-5-2 cũng là lựa chọn không tồi với Tottenham. Khi đó, đứng trước khung gỗ được trấn giữ bởi Lloris sẽ là bộ ba trung vệ giàu sức mạnh gồm: Sanchez, Alderweireld và Vertonghen.

Liverpool cup C1
Nếu không có Kane, 3-5-2 cũng là sơ đồ phù hợp của Gà trống

Ở phía trên, 2 hậu vệ cánh là Rose cùng Trippier sẽ chơi dâng cao và hỗ trợ đắc lực cho những người thi đấu ở khu vực trung tuyến giữa Eriksen, Sissoko và Alli. Trong đó, Sissoko đá lùi hơn so với 2 người đồng đội và nhiệm vụ của bộ đôi còn lại sẽ là thu hồi đồng thời cung cấp bóng cho Son cùng Moura ở phía trên.

Nếu Kane không thể ra sân thì tiền đạo người Brazil, Moura là sự lựa chọn cho HLV Pochettino. Cú hat-trick vào lưới Ajax đủ để cho thấy khả năng của chân sút này. Anh sẽ cùng Son tạo ra hàng tấn công kĩ thuật và tốc độ cho Gà trống.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.