Dương Văn Khoa không được xóa thẻ sau sai lầm của trọng tài

Thứ Ba, ngày 18/09/2018 - 12:13
5 /5 của 1 đánh giá

Trong trận cầu giữa B.Bình Dương và Than Quảng Ninh trong khuôn khổ vòng 22 V.League 2018 mới đây, hậu vệ Dương Văn Khoa của đội bóng đất Mỏ đã phải chịu một chiếc thẻ đỏ “từ trên trời rơi xuống” của trọng tài Trần Văn Lập.

Xem thêm:

Theo đó, sau pha dứt điểm của cầu thủ bên phía , bóng đi thẳng vào mặt của Văn Khoa nhưng không hiểu sao trong tình huống này trọng tài Trần Văn Lập lại nhận định hậu vệ của Quảng Ninh đã dùng tay chơi bóng.

Ngay lập tức, ông Lập truất quyền thi đấu của Văn Khoa bằng chiếc thẻ đỏ trực tiếp trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ và ban huấn luyện đội bóng đất Mỏ. Sau tình huống này, trọng tài Trần Văn Lập liên tục mắc thêm những sai lầm nghiêm trọng.

Duong Van Khoa
Theo luật, hậu vệ Dương Văn Khoa không được xóa thẻ dù trọng tài quyết định sai

Ban trọng tài VFF mới đây cũng đã treo còi vô thời hạn với trọng tài này. Và chắc chắn án phạt sẽ không dừng lại ở đó bởi cách điều hành trận đấu của ông Lập đã làm ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh của giải đấu cũng như .

Cũng liên quan đến vụ việc trên, Ban lãnh đạo CLB Than Quảng Ninh đã khiếu nại và mong muốn Ban điều hành giải xóa thẻ cho Văn Khoa sau sai lầm của ông Lập. Nhưng theo ông Trần Anh Tú, Trưởng ban điều hành V.League, chiếc thẻ đỏ với Văn Khoa không thể xóa.

Duong Van Khoa
Dương Văn Khoa là một trong những cầu thủ quan trọng trong đội hình của HLV Phan Thanh Hùng

Ông Tú cho biết: “Chúng tôi chia sẻ với tâm tư và nguyện vọng của đội Than Quảng Ninh cũng như cá nhân cầu thủ Văn Khoa. Tuy nhiên, luật không cho phép xóa thẻ dù quyết định đó xuất phát từ sai lầm của trọng tài. Trọng tài sai thì Ban Kỷ luật sẽ có hình thức xử lý, nhưng án phạt là điều không thể thay đổi bởi như vậy là trái luật”.

Về phía đội bóng đất Mỏ, sau khi nghe quan điểm của Ban tổ chức, CLB Than Quảng Ninh sẽ tuân thủ theo điều lệ giải và chấp nhận mất Văn Khoa trong 2 trận đấu quan trọng sắp tới tại trước Sông Lam Nghệ An và Quảng Nam.

Song Ngư

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam