Việt Nam sắp thành lập học viện dành riêng cho trọng tài

Thứ Ba, ngày 18/09/2018 - 11:33
5 /5 của 1 đánh giá

Sau những bê bối liên quan đến công tác trọng tài trong những năm gần đây tại giải VĐQG, mới đây VFF cho biết họ sẽ thành lập học viện đào tạo trọng tài quốc gia trong thời gian sớm nhất.

Xem thêm:

Những mùa bóng gần đây, việc trọng tài bị các đội bóng chỉ trích, tố lên Ban tổ chức giải vì xử lý tình huống một cách nghiệp dư… là điều không phải hiếm. Thậm chí ở một số trận đấu, các cổ động viên còn không giữ được bình tĩnh, dùng lời lẽ lăng mạ đến những vị “vua áo đen”.

Ở , vấn nạn trọng tài tiếp tục trở thành đề tài nóng. Trong trận đấu thuộc vòng 22 giữa và thuộc vòng 22, trọng tài Trần Văn Lập đã có những sai lầm “chết người” khi bẻ còi, tạo ra quả penalty tưởng tượng hay quên rút thẻ đỏ cho cầu thủ đã nhận đủ 2 thẻ vàng…

Tran Van Lap
Trọng tài nội đang trở thành vấn đề nhức nhối của bóng đá Việt Nam

Gần đây nhất là trường hợp của trọng tài Hoàng Ngọc Hà trên sân khi mà những quyết định của ông được HLV Nguyễn Đức Thắng miêu tả là “giết chết bóng đá Việt Nam”.

Chính vì lẽ đó, VFF và VPF (Hai đơn vị quản lý và tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam) đang tính đến việc thành lập một học viện đào tạo dành riêng cho trọng tài.

Cụ thể, Ban Trọng tài VFF cho biết họ sẽ dự định thành lập học viện trọng tài với thời gian một khóa học là 4 năm, chia thành nhiều học kỳ. Học viên được tuyển chọn từ các lớp sơ cấp độ tuổi 18 – 25, với khoảng 800 – 1.000 học viên.

trong tai
VFF dự tính sẽ thành lập học viện trọng tài

Ông Trần Anh Tú – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc VPF chia sẻ: “Những kế hoạch thành lập học viện hay ký hợp đồng với trọng tài là những kế hoạch cần được khuyến khích. Mới đây, phát biểu trước báo chí, tôi đã đề cập đến việc phải thay đổi và nâng cao chất lượng đào tạo cũng như tập huấn trọng tài”.

Mô hình này ra đời không chỉ giúp các trọng tài hiểu sâu hơn về luật mà còn giúp họ tiếp cận được những công nghệ mới, tiên tiến trên thế giới như goal line, VAR… Đồng thời giảm thiểu những sai lầm, giúp các trận đấu trở lên chất lượng hơn. Đưa sớm lên chuyên nghiệp như đúng với cái tên của nó.

Hùng Duy

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam