FIFA đặc biệt ngợi khen ĐT Việt Nam với kỳ tích lịch sử

Thứ Hai, ngày 21/01/2019 - 20:28
5 /5 của 1 đánh giá

Sau thắng lợi quả cảm của ĐT Việt Nam trước ĐT Jordan, LĐBĐ Thế giới (FIFA) đã dành nhiều lời ca ngợi “Những ngôi sao Vàng” khi đi tới Tứ kết Asian Cup 2019.

Xem thêm:

Là đội bóng cuối cùng giành tấm vé vào vòng 1/8, nhưng ĐT Việt Nam đã trở thành cái tên đầu tiên góp mặt ở Tứ kết sau thắng lợi quả cảm trước ĐT Jordan.

Chứng kiến màn trình diễn tuyệt vời của “Những chiến binh sao Vàng”, Liên đoàn (FIFA) đã dành nhiều mỹ từ để ca ngợi thầy trò HLV Park Hang Seo.

việt nam
FIFA đặc biệt ngợi khen chiến thắng của ĐT Việt Nam

Trang chủ của FIFA viết:  “Trận đấu đầu tiên của vòng knock-out Asian Cup 2019 được quyết định bởi những tinh thần thép trên chấm đá phạt 11 mét. Và ĐT Việt Nam đã trở thành những người chiến thắng ở loạt sút luân lưu để trở thành đội đầu tiên lọt vào vòng tứ kết”.

“Hành trình đáng nhớ của Việt Nam vẫn tiếp tục khi họ đặt 1 vé ở vòng 8 đội mạnh nhất sau loạt đấu súng cân não với Jordan. ĐT Jordan nằm ở cửa trên, họ sớm dẫn trước với bàn thắng của Baha’a Abdulrahman từ một cú sút phạt quyết đoán cuối hiệp 1”.

viet nam
Bản lĩnh trong loạt đấu súng đã giúp Việt Nam chiến thắng

“Tuy nhiên đoàn quân Park Hang-seo trở lại đầy mạnh mẽ sau giờ nghỉ. Đón đường chuyền của Trọng Hoàng, tiền đạo đã tung cú sút không thể cản phá san hòa tỷ số. Bất phân thắng bại trong 120 phút, hai bên bước vào loạt đá luân lưu và cuối cùng kết quả được quyết định bởi pha cản phá xuất sắc của thủ môn “.

Với kỳ tích lọt vào tới Tứ kết Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam đang nỗ lực để tiếp tục gây nên những bất ngờ ở sân chơi châu lục. Đối thủ tiếp theo của đại diện Đông Nam Á tại tứ kết sẽ là ĐT Nhật Bản.

Hải Nam 

Bình luận bài viết